Sau nhiều ngày khởi chiếu tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (Hà Nội), Công ty Cổ phần Phim truyện 1 cuối cùng đã cho ra mắt trailer chính thức của bộ phim được quan tâm nhiều nhất hiện nay - Đào, phở và piano. Trailer được ra mắt sau hơn 10 ngày công chiếu kể từ mùng 1 Tết Giáp Thìn nhằm mục đích phục vụ nhu cầu của khán giả, đồng thời đưa tác phẩm điện ảnh này tới gần hơn nữa với công chúng.
Mặc dù trailer chỉ vỏn vẹn hơn 1 phút nhưng cũng đủ để khán giả cảm nhận không khí căng thẳng và hào hùng trong bối cảnh cuộc chiến đấu 60 ngày đêm (19/12/1946 - 17/2/1947) bảo vệ Thủ đô. Nhiều ý kiến cũng nhận xét trailer của Đào, phở và piano rất nghệ thuật.
Theo lẽ thông thường, các tác phẩm điện ảnh sẽ tung trailer trước khi phát hành nhằm mục đích quảng bá, giúp công chúng hiểu hơn về nội dung phim. Tuy nhiên, với Đào, phở và piano, trailer được ra mắt sau khi phim trở thành "cơn sốt" phòng vé trong những ngày gần đây. Điều này một lần nữa khiến phim của đạo diễn Phi Tiến Sơn xứng đáng với danh hiệu "hiện tượng có 1-0-2" tại rạp chiếu Việt Nam.
Tính đến thời điểm chiều 20/2, đã có hơn 13.000 vé được bán ra. Doanh thu ước tính của phim là gần 700 triệu đồng - một con số không tưởng đối với phim do Nhà nước đặt hàng và chỉ chiếu tại một rạp phim duy nhất.
Hiện phim vẫn đang được chiếu duy nhất tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia. Tuy nhiên, hai cụm rạp là Beta Media và Cinestar đã công bố sẽ phát hành Đào, phở và piano dưới hình thức phi lợi nhuận, giúp lan toả phim tới nhiều khán giả trên toàn quốc trong thời gian tới.
"Đào, phở và piano" là phim điện ảnh do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Cục Điện ảnh đặt hàng Công ty cổ phần Phim truyện 1 sản xuất, được thực hiện bởi đạo diễn Phi Tiến Sơn. Bộ phim tái hiện khoảng thời gian Hà Nội trong 60 ngày đêm khói lửa.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!