Insurgent – phần mới nhất của loạt phim Divergent đã có doanh thu mở màn khá ấn tượng 21,3 triệu USD chỉ tính riêng trong tối thứ Sáu (20/3). Tổng cộng, trong cuối tuần đầu công chiếu, Insurgent dễ dàng “bỏ túi” 54 triệu USD. Được biết, bộ phim thu hút một lượng lớn khán giả tuổi teen và các thanh niên tới rạp. Trong số này, tỷ lệ nữ giới chiếm tới 60%, xếp sau 50 sắc thái với 67% và Cinderella với 66%.
Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết bán chạy của nhà văn Veronica Roth với nội dung xoay quanh tương lai đầy bất ổn và một nhóm phiến quân nổi loạn với mong ước thay đổi thế giới. Với sự góp mặt của ngôi sao trẻ Shailene Woodley – người mới gặt hái được nhiều thành công với The Fault in Our Stars, hãng Lionsgate kỳ vọng bộ phim sẽ vượt mặt người tiền nhiệm Divergent.
Tuy doanh thu không thực sự như mong đợi, song, hãng phim danh tiếng vẫn tỏ ra hài lòng với kết quả trên và cho biết với số điểm A- nhận được từ CinemaScore và việc thiếu vắng các bộ phim hướng tới đối tượng nữ giới trong thời gian tới, Insurgent chắc chắn vẫn có “cửa” làm ăn,
Insurgent được đầu tư với kinh phí 110 triệu USD, nhỉnh hơn phần 1 Divergent 20 triệu USD và được trình chiếu tại 9.500 cụm rạp ở 76 quốc gia và vùng lãnh thổ. Doanh thu ở thị trường quốc tế của Insurgent sau ba ngày ra mắt đạt mức 39,6 triệu USD.
Đứng thứ hai là Cinderella của người đẹp Lily James. Phim thu về 34,5 triệu USD trong tuần thứ hai công chiếu – một con số tương đối khiêm tốn so với các bộ phim cổ tích trước đó của Disney.
Doanh thu của tác phẩm mới nhất có sự góp mặt của Liam Neeson – Run All Night giảm 54% so với tuần trước và chỉ đạt 5,1 triệu USD. Tổng cộng, phim thu về 19,7 triệu USD sau hai tuần ra mắt.
Một cái tên mới trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần này là Gunman. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của tài tử Sean Penn trên màn ảnh rộng không nhận được sự quan tâm của khán giả. Phim được trình chiếu tại 2816 cụm rạp và chỉ thu về khoảng 8 triệu USD – một con số khiêm tốn đủ để mang lại cho Gunman vị trí thứ 4.
“Hiển nhiên là chúng tôi đã mong chờ nhiều hơn từ bộ phim” – ông Jason Cassidy, Giám đốc Marketing của Open Road Films nói – “Đây là một thị trường khó ‘nhằn’ bởi hiện đang có rất nhiều bộ phim hành động hướng tới đối tượng khán giả là nam giới. Bởi vậy, sẽ rất khó để thâm nhập vào thị trường này”.
Phim có kinh phí vỏn vẹn 40 triệu USD và không nhận được nhiều đánh giá tích cực trên các trang web về điện ảnh.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.