Đây là một bản Pop Ballad dịu êm về tình yêu do EMCEE L sáng tác, được anh kết hợp cùng một giọng ca nữ hoàn toàn mới - Muộii. MV Chuyện Đôi Ta với phần kịch bản lấy cảm hứng từ phim điện ảnh kinh điển về tình yêu The Notebook, cùng diễn xuất cảm động từ bộ đôi diễn viên gạo cội - NSND Lan Hương và NSND Trung Anh.
Ca khúc Chuyện Đôi Ta thể hiện nội tâm của một cặp đôi yêu nhau, khi chàng trai và cô gái nói về nhau trong tưởng tượng. Những tưởng đây là một câu chuyện đẹp nhưng chỉ sau một đêm, mọi thứ biến mất và chẳng ai nhắc đến nó nữa. Ý tưởng sáng tác đến với EMCEE L trong một đêm, anh hoàn thành phần điệp khúc của bài hát này ngay lập tức.
Lời ca đậm chất tự sự chính là điểm nhấn trong các sáng tác của EMCEE L. Từ "Sinh Ra Đã Là Thứ Đối Lập Nhau" đến "Chuyện Đôi Ta", tuy chủ đề tình yêu đôi lứa không thay đổi, nhưng ca khúc nào cũng được đầu tư chỉn chu về mặt nội dung và giai điệu. Nhà sản xuất đồng hành cùng EMCEE L trong sản phẩm lần này là Justin TechN9, người đã đồng hành cùng nhóm Da LAB trong rất nhiều ca khúc như Gác Lại Âu Lo, Chẳng Biết Điều Gì…
Câu chuyện trong MV Chuyện Đôi Ta có nội dung nhẹ nhàng mà xúc động, được lấy cảm hứng từ The Notebook - phim điện ảnh kinh điển về tình yêu. Ra mắt vào năm 2004, bộ phim đạt doanh thu "khủng" hơn 115 triệu đô trên toàn cầu, để lại dấu ấn không thể nào quên nhờ những thước phim đong đầy sự lãng mạn và yêu thương giữa Noah và Allie.
EMCEE L chia sẻ, đây là một vinh dự rất lớn khi anh được hợp tác cùng NSND Trung Anh trong lần đầu tiên chú nhận lời đóng một Music Video. "Bản thân tôi lớn lên cùng những bộ phim truyền hình của cả hai cô chú, lần này may mắn mời được cô chú tham gia vào MV của mình. Những phân đoạn diễn xuất nội tâm của hai cô chú đã giúp nâng cảm xúc của bài hát lên rất nhiều. Tôi cũng nhận được những lời khuyên giá trị từ cô Lan Hương để có kinh nghiệm thêm cho sản phẩm sau".
Cuối năm 2020, EMCEE L phát hành MV Sinh Ra Đã Là Thứ Đối Lập Nhau và nhanh chóng nhận được sự yêu mến của khán giả. Ca khúc hiện đã vượt qua cột mốc 13,7 triệu views trên YouTube, và hơn 6 triệu lượt nghe trên Spotify, đồng thời, nhận được nhiều lời khen nhờ phần giai điệu nhẹ nhàng, lời ca đậm chất tự sự.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!