Trần Đạo Minh, Trương Nhược Quân tiếp tục kết hợp ăn ý trong "Khánh dư niên 2".
Hàng loạt con số về lượt người xem, mức độ tìm kiếm phổ biến trên mạng cũng như doanh thu quảng cáo cho thấy sức hút của Khánh dư niên 2 trong giai đoạn này là đối thủ đáng gờm với rất nhiều bộ phim khác, kể cả Hồ yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt hồng thiên của Dương Mịch.
Vào ngày 21/5, chỉ số quan tâm trên mạng của Khánh dư niên 2 đã vượt quá 34.000, một lần nữa phá kỷ lục về mức độ phổ biến của các phim trên nền tảng Tencent. Đồng thời, rating thời gian thực cao nhất của bảng xếp hạng Kuyun đã vượt quá 2,28%, đứng đầu bảng xếp hạng truyền hình toàn kênh trong cùng thời gian.
Dữ liệu được Tencent tiết lộ cho thấy mức độ phổ biến của Khánh dư niên 2 ngay lập tức vượt quá 32.906 trong ngày đầu tiên ra mắt, lập kỷ lục về mức độ phổ biến cao nhất trong ngày phát sóng đầu tiên. Cùng lúc đó, các chủ đề liên quan đến bộ phim này cũng dày đặc trên bảng tìm kiếm của Weibo.
Màu sắc, bối cảnh phim phù hợp thị hiếu của khán giả nam giới.
Phim có lượng người xem ở nước ngoài cao nhất do có sự hợp tác với nền tảng truyền thông trực tuyến Disney+ của Disney. Mùa đầu tiên của Khánh dư niên năm 2019 đã phát sóng ở 27 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới nhưng trong mùa 2 thì con số ngày càng tăng lên. Tại Châu Mỹ, Úc và Châu Âu, bộ phim được phát sóng qua Youtube, Viki và ngày càng thu hút người xem.
Trong 5 ngày đầu ra mắt trên nền tảng trực tuyến, phim Khánh dư niên 2 trung bình có 9 quảng cáo/tập với các thương hiệu nổi tiếng. Thời gian quảng cáo trung bình 136 giây/lần.
Dựa trên thực tế là thương hiệu được thay đổi trong một đợt quảng cáo, chứng tỏ các thương hiệu, thậm chí nhà tài trợ chính của phim cũng đang phải đang cạnh tranh để giành được vị trí tốt nhất trong mỗi tập phim.
Trương Nhược Quân được đánh giá cao về diễn xuất trong phần 2.
Phim Khánh dư niên có thuần đề tài đấu trí tranh giành quyền lực giữa phái nam chứ không thuần về chuyện tình cảm nam nữ như thường thấy. Đây là làn gió đổi chiều mà nhiều khán giả mong muốn khi đang cảm thấy "bội thực" với những câu chuyện nữ vương trong phim cổ trang.
Vì thời gian giữa 2 phần cách nhau 5 năm nên nhu cầu tìm xem lại của khán giả là điều dễ hiểu. Đơn vị phát hành hiểu rõ điều này nên đã mở ra những gói xem hấp dẫn trên các nền tảng để thu hút khán giả. Khi phần 2 phát sóng, số lượng đặt xem trước của phim đạt đến con số 17 triệu lượt. Trong thời gian này, khá đông người tìm xem lại mùa đầu tiên của Khánh dư niên khiến phiên bản năm 2019 có tổng 16 tỷ lượt xem.
Tác phẩm gốc do Miêu Nị tạo ra đã cung cấp nền tảng vững chắc cho việc tiếp tục mở rộng những biên độ sáng tạo tốt hơn. Nội dung câu chuyện không bị hạn chế vì cơ bản đây là chuyến xuyên không về quá khứ nên hoàn toàn có thể thay đổi tuỳ thích, không phụ thuộc quá nhiều vào lịch sử.
Thế giới quan trong câu chuyện do nhà văn tạo ra rất giàu trí tưởng tượng nên bộ phim vẫn khác biệt so với những bộ phim truyền hình cổ trang thông thường. Tính hiện đại của phim thu hút một lượng lớn khán giả trẻ ở nước ngoài. Bộ truyện trên ứng dụng đọc trực tuyến cũng thu hút đông đảo khán giả, tăng 50 lần nhờ sức nóng của Khánh dư niên.
Vì thế không chỉ các nhà làm phim mà những người kinh doanh mảng văn học trực tuyến cũng mong muốn sẽ đầu tư thêm nhiều tác phẩm văn học có chất lượng cao, phù hợp thị hiếu khán giả như Khánh dư niên. Họ cũng có thêm bài học kinh nghiệm ở khâu chuyển thể kịch bản để không gây tranh cãi quá nhiều, tăng mức độ hấp dẫn cho cả phiên bản văn học lẫn điện ảnh.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!