Số lượng vé của vở kịch Lá hát như mưa khi bán ra thường luôn trong tình trạng "soul out" - bán hết rất nhanh chóng. Đây là một làn gió mới, một tín hiệu tích cực đối với các sân khấu kịch tại TP Hồ Chí Minh - vốn đã lâm vào cảnh "trầm vắng" trong nhiều năm qua. Điều bất ngờ, thành công của vở thoại kịch này lại được tạo nên 100% từ các bạn sinh viên.
Từ chiều, những hàng dài khán giả xếp hàng để vào thưởng thức vở kịch. Âm thanh, ánh sáng được đầu tư hoành tráng. Cả khán phòng đầy ắp khán giả, ít ai nghĩ rằng đây chỉ là sân khấu non trẻ của các sinh viên.
Từng thành công với các vở diễn trước đây, nên sau khi mở bán, gần 1.000 của vở kịch Lá hát như mưa đã hết rất nhanh chóng.
Thái Thái - Chủ nhiệm câu lạc bộ kịch Khoa Báo chí và Truyền thông - chia sẻ: "Tụi mình đã bán gần hết vé rồi, cảm thấy rất vui, mừng vì những thành quả, cố gắng đã được khán giả công nhận. Hy vọng sẽ mang đến cho khán giả những vở kịch hay nhất, chỉn chu nhất để khán giả không chỉ đến xem một lần mà còn nhiều lần, nhiều lần hơn nữa".
Lá hát như mưa lấy bối cảnh TP Hồ Chí Minh những năm 2000. Vở diễn đề cập đến những vấn đề quen thuộc với kịch nghệ như khai thác các mối quan hệ về tình yêu, tình thân và cả tình người giữa thành phố. Tuy nhiên, với sức trẻ, các bạn sinh viên đã mạo hiểm khi dàn dựng vở kịch theo phong cách phi tuyến tính. 3 tiếng thưởng thức vở diễn, khán giả như được bước vào chuyến du hành thời gian từ hiện tại đến quá khứ, cùng khóc, cùng cười với từng nhân vật.
(Ảnh trong bài: Fanapge Sân Khấu Kịch Báo Chí Nhân Văn)
Giá vé dễ tiếp cận sinh viên, đề tài thời sự, sáng tạo trong dàn dựng, Lá hát như mưa là vở diễn đầy ắp khán giả thứ 2 trong năm nay của sân khấu kịch trẻ này. Sự dấn thân của các sinh viên đang đang từng bước được khán giả đón nhận, mở ra một tương lai mới về nguồn kịch bản và nguồn nhân lực mới, cho ngành kịch nói TP Hồ Chí Minh.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!