Lễ trao giải Oscar 2023 tăng 12% so với năm ngoái

A (Theo Variety)-Thứ ba, ngày 14/03/2023 08:00 GMT+7

(Ảnh: Variety)

VTV.vn - Có 18,7 triệu người xem khoảnh khắc “Everything Everywhere All at Once” giành danh hiệu Phim hay nhất và thống trị giải Oscar lần thứ 95 trên ABC với 7 chiến thắng.

Giải Oscar, lần đầu tiên có sự trở lại của người dẫn chương trình Jimmy Kimmel kể từ năm 2018, đã tăng 12% so với xếp hạng của năm ngoái. Và theo các con số quốc gia nhanh được điều chỉnh theo múi giờ từ Nielsen, nó đã vượt qua xếp hạng 3,8 của năm trước với 5% ở những người trưởng thành chủ chốt trong độ tuổi 18-49, đạt được 4,0 trong bản demo.

Chương trình truyền hình năm nay phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ phần cuối của "The Last of Us" của HBO. Nhưng nó có lẽ cũng được hưởng lợi từ sự quan tâm nhiều hơn đến cuộc thi Oscar năm nay với sự góp mặt của những bộ phim nổi tiếng như "Everything Everywhere", "Avatar" và "Top Gun Maverick" trong cuộc đua — chưa kể đến việc khán giả có thể tò mò về việc  làm thế nào Kimmel và chương trình truyền hình sẽ giải quyết cái tát năm ngoái của Will Smith đối với người dẫn chương trình Chris Rock.

Nhìn vào dữ liệu nhanh quốc gia sơ bộ tương tự của năm ngoái, buổi lễ năm 2022 đã thu hút 15,36 triệu người xem và xếp hạng 3,2 ở người lớn trong độ tuổi từ 18-49.

Dữ liệu Nielsen "trực tiếp + cùng ngày" cuối cùng cho lễ trao giải Oscar lần thứ 95 sẽ có vào thứ Ba. Các số Nielsen liên kết nhanh sớm cho lễ trao giải Oscar vào Chủ nhật do một số nơi báo cáo vào thứ Hai không được điều chỉnh múi giờ và không tính đến việc xem chương trình trao giải ở Bờ Tây.

Các giám đốc điều hành của ABC cũng đang chuẩn bị cho những con số bất thường vì Chủ nhật đánh dấu thời điểm bắt đầu Giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày và có thể lượng người xem đã bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi giờ.

Xếp hạng cho giải Oscar đã giảm nghiêm trọng trong những năm gần đây, đạt mức thấp kỷ lục vào năm 2021 với 10,5 triệu người xem và xếp hạng 2,2 trong nhóm nhân khẩu học chính là người lớn từ 18-49.

Chương trình truyền hình năm 2022, trong đó có màn trình diễn từ xa của Beyoncé cũng như cuộc xung đột gây sốc giữa Rock và Smith, đã thu hút 16,6 triệu người xem theo dữ liệu trực tiếp cùng ngày của Nielsen — tăng 58% so với năm trước và đạt xếp hạng trung bình 3,8 ( tăng 73% từ năm 2021) trong nhóm nhân khẩu học chính là người lớn từ 18-49 tuổi. Sau khi xem thay đổi thời gian bổ sung trong những ngày tiếp theo, chương trình truyền hình đã thu hút được 17,6 triệu người xem, trở thành chương trình phi thể thao được xem nhiều nhất trong năm ngoái.

Nhưng dù tăng trưởng tốt, nó vẫn chỉ xếp ở vị trí thứ hai trong lịch sử giải Oscar.

Chương trình năm ngoái được quảng cáo là "chương trình truyền hình về giải Oscar xã hội nhất được ghi nhận" - theo ABC và Viện hàn lâm, với tổng số 22,7 triệu tương tác xã hội và tăng 139% so với chương trình phát sóng năm trước đó (9,5 triệu). Buổi phát sóng đã thu hút được 16 triệu lượt xem video trên Twitter, Facebook và YouTube.

Kỷ lục cho một chương trình truyền hình giải Oscar vẫn là mục mang tính bước ngoặt năm 1998,  chương trình có trung bình 55,3 triệu khán giả xem "Titanic" giành giải Phim hay nhất. Gần đây nhất là năm 2014, giải Oscar vẫn thu hút 43,6 triệu người xem (khi "12 Years a Slave" chiến thắng). Lần cuối cùng giải Oscar ghi được hơn 30 triệu người xem là năm 2017 (33 triệu, khi "Moonlight" giành chiến thắng) và lần cuối cùng nó vượt qua ngưỡng 20 triệu là buổi chiếu trước đại dịch năm 2020 (23,6 triệu, năm "Ký sinh trùng" chiến thắng).

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Từ khóa:

Oscar 2023

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước