Loạt sao Hoa ngữ bị phàn nàn bán hàng giá trên trời

Phi Văn (theo Sohu)-Thứ sáu, ngày 02/08/2024 06:00 GMT+7

Vương Hạc Đệ, Bạch Kính Đình, Triệu Lộ Tư

VTV.vn - Một loạt nghệ sĩ trẻ ra mắt các sản phẩm tiêu dùng nhưng đang vấp phải tranh cãi lớn. Các sản phẩm của các nghệ sĩ được cho là có giá cao hơn nhiều so với mặt bằng chung.

Cuối tháng 7/2024, quán cà phê ở Thượng Hải mới mở của diễn viên Vương Hạc Đệ đã tạo cơn sốt khi đưa ra giá thực đơn khá cao. Một tách cà phê, đồ uống đa phần có giá từ 23 đến 35 Nhân dân tệ. Còn bánh mì ngọt có 5 hương vị là khoai lang tím, cà phê, đậu đỏ trà xanh matcha, dâu tây, dừa, xoài có giá 88 - 118 Nhân dân tệ. Cùng thời điểm, diễn viên Bạch Kính Đình cũng vừa ra mắt quán cafe bánh ngọt với các phần cà phê, nước trà, đồ uống giải khát giá 28 đến 48 Nhân dân tệ. Cách đây ít lâu, diễn viên Triệu Lộ Tư cũng ra mắt tiệm bánh ngọt xinh xắn. Tuy nhiên giá một chiếc bánh su kem trị là 36 Nhân dân tệ.

Loạt sao Hoa ngữ bị phàn nàn bán hàng giá trên trời - Ảnh 1.

Người mua xếp hàng bên ngoài cửa hàng thời trang và cà phê của Vương Hạc Đệ ở Thượng Hải. (Ảnh: Weibo)

Ở Trung Quốc, ngoại trừ thương hiệu cà phê toàn cầu nổi tiếng đắt đỏ là Starbucks mới niêm yết mức giá tương tự hai nghệ sĩ trên; các quán còn lại đa phần chỉ bán 10 - 15 Nhân dân tệ. Vì thế mức giá đồ ăn, thức uống của Vương Hạc Đệ, Bạch Kính Đình bị xem là quá cao. 

Tuy nhiên, bạn có tiền cũng khó có thể mua được, vì nhiều người phải xếp hàng từ sáng sớm để mua bánh mì ở cửa hàng Vương Hạc Đệ nhưng cũng đành thất vọng ra về. Lý do cửa hàng chỉ sản xuất một số lượng giới hạn trong ngày. Mỗi ngày chỉ có 150 ổ bánh ra lò nên mỗi khách chỉ được mua một lát bánh mì của mỗi vị, tối đa 2 lát bánh mì có hương vị khác nhau. 

Hầu hết các cửa hàng kinh doanh cho nghệ sĩ tự xây dựng đều đặt tại các vị trí đắt đỏ ở các thành phố lớn, chi phí thuê mặt bằng lớn, cùng với nhân sự, nghiên cứu dòng sản phẩm riêng nên... nên nhiều người đánh giá là xứng đáng với số tiền bỏ ra. Khách hàng đến tận nơi thưởng thức có thêm nhiều điều thú vị như thiết kế không gian đẹp để chụp ảnh, quà tặng xinh xinh là móc chìa khoá, túi trà,... kèm theo mỗi sản phẩm. 

Loạt sao Hoa ngữ bị phàn nàn bán hàng giá trên trời - Ảnh 2.

Món bánh ngọt đắt đỏ của tiệm bánh Triệu Lộ Tư. (Ảnh: Weibo)

Các chuyên gia phân tích, những nghệ sĩ trẻ đang nhắm đến đối tượng khán giả hâm mộ có tiền và thích sở hữu những món đồ độc đáo, đặc biệt từ thần tượng. Các quán cà phê thường đặt cạnh cửa hàng thời trang riêng của nghệ sĩ, tạo thành hệ sinh thái tiêu dùng cao cấp. Tuy nhiên việc sản phẩm kinh doanh của người nổi tiếng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu sản phẩm không đúng như quảng cáo, giá tiền. Họ bị công chúng đánh giá khắt khe hơn. Hàng loạt nhà hàng lẩu, trà sữa... do các nghệ sĩ ra mắt đã bị chỉ trích là treo đầu "dê bán thịt chó", trốn thuế,.. Những sơ sót nhỏ của thương hiệu khi vận hành có thể ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp nghệ thuật của nghệ sĩ.

Vào tháng 2 năm nay, Cục Quản lý Thị trường Thành phố Thượng Hải đã báo cáo 21 lô quần áo thu đông không đủ tiêu chuẩn để giám sát và kiểm tra. Thương hiệu quần áo của diễn viên Bạch Kính Đình thành lập cũng nằm trong số đó.

Việc tạo cơn sốt mua sắm của người nổi tiếng đã nảy sinh dịch vụ xếp hàng hộ. Nhiều tài khoản rao bán lại các trang phục, đồ ăn, nước uống từ thương hiệu của các nghệ sĩ nổi tiếng để kiếm lời. Chi phí mua hàng, vận chuyển có khi còn cao hơn giá trị sản phẩm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước