Bắt đầu ra mắt từ tháng 10 năm 2020, Emily in Paris đã trở thành một trong những bộ phim rất ăn khách của Netflix. Sự coi trọng mà nền tảng trực tuyến này dành cho Emily in Paris có thể nhận thấy rõ qua cách vận động hành lang để phim có tên trong danh sách đề cử Quả Cầu Vàng. Sự việc này từng gây rất nhiều tranh cãi và được cho là một trong những giọt nước làm tràn ly dẫn đến sự khủng hoảng nghiêm trọng của giải thưởng danh giá. Một biểu hiện khác được chỉ ra cho thấy Netflix rất quan tâm đến Emily in Paris, đó là không để bộ phim phải vắng bóng quá lâu, kể cả khi phải đối diện với những thách thức đến cuộc đình công. Thời gian chờ đợi hơn 18 tháng cho mùa 4 lại có phần tạo thuận lợi cho phim khi từ khóa Paris nóng hơn bao giờ hết khi gắn với sự kiện Thế vận hội.
Emily in Paris còn được Netflix áp dụng cách thức phát sóng vốn đang thành công với các bom tấn. Đó là thay vì được lên sóng trọn vẹn cùng lúc cả một mùa như thường lệ, phim được chia làm hai phần. Phần 1 lên sóng từ 15/8, còn phần 2 từ 12/9.
Phần đầu tiên của Emily in Paris mùa 4 đã ra mắt khán giả từ 15/8
Vài tháng trước, Netflix đã "bẻ đôi" Bridgerton mùa 3 làm hai phần và tạo được kỷ lục mới về số giờ xem đối với phim cổ trang 18+ này. Trước đó, The Crown cũng có cách làm tương tự trong mùa cuối cùng. Với điện ảnh, từ Harry Potter, The Hunger Games hay Twilight cũng thành công trong cách tạo thêm kịch tính cho hồi kết phim bằng việc tăng gấp đôi thời gian thưởng thức và chờ đợi của khán giả.
Tính toán rõ ràng từ việc chia làm hai phần phim đó là để thúc đẩy người xem tìm kiếm lại phần trước, mùa trước để nắm bắt nội dung. Tuy nhiên theo nhận định từ Indiewire, cách thức này hiệu quả với trường hợp The Crown, Bridgerton và nhất là Stranger Things nhưng có vẻ trở nên vô nghĩa với Emily in Paris. Bởi vì, với chất lượng bị đánh giá ngày một đi xuống, không mang lại điều gì mới mẻ, hấp dẫn mà chỉ là sự nối dài những chuyện tình tay ba, tay tư luẩn quẩn, các mối quan hệ thiếu kịch tính, Emily in Paris không phải bộ phim thôi thúc khán giả tìm kiếm, xem lại. Đó đơn thuần là sản phẩm giải trí xem một mạch để rồi quên luôn vì không đọng lại điều gì đáng nhớ.
Các nhân vật của Emily in Paris không còn thu hút như lần đầu xuất hiện
Chuyện tình cảm dùng dằng, khó hiểu của Emily cũng như những ảo tưởng lãng mạn, phi thực tế được vẽ ra về công việc, về thế giới xung quanh nhân vật nữ chính đã không có thêm diễn biến đủ kịch tính, đủ cao trào khi phần đầu tiên của mùa 4 khép lại. Vì thế, chiến thuật "câu view" cho phần 2 nói riêng và cho toàn bộ bộ phim nói chung của Netflix chưa chắc đã phát huy hiệu quả.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!