Nhóm nhạc nữ nhà SM Entertainment luôn được biết đến với lượng fan hùng hậu và doanh số bán album cao. Tuy nhiên điều này không lặp lại với Armageddon dựa trên số liệu mà Hanteo vừa công bố.
Một cư dân mạng đã so sánh doanh số bán MV ăn khách nhất của aespa My World với Armageddon. Sự khác biệt khiến nhiều người bàng hoàng. Trong ngày đầu tiên phát hành My World bán được hơn 1,37 triệu bản. Trong khi đó, Armageddon chỉ bán được hơn 515.000 bản.
Mặc dù khoảng cách với My World là rất lớn nhưng nếu so với MV Drama phát hành vào tháng 11/2023 thì khác biệt cũng không quá lớn. Drama đã bán được khoảng 53.000 bản trong ngày đầu tiên, chỉ nhiều hơn Armageddon vài nghìn bản.
Trong khi cộng đồng mạng tỏ ra khá bất ngờ thì người hâm mộ của nhóm dường như đã dự đoán được điều này. Họ đã chỉ ra một số lý do dẫn đến sự sụt giảm lượng tiêu thụ album của aespa.
Phần lớn trách nhiệm đổ lên vai SM và Kakao Entertainment vì đã không phân phối album đúng cách khiến doanh số bán album bị dàn trải trong tuần đầu tiên thay vì ngày đầu tiên phát hành.
Nếu như My World là sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của aespa sau 10 tháng gián đoạn thì Drama và Armageddon lại ra mắt quá gần nhau. Trong vài tháng người hâm mộ không đủ thời gian tiết kiệm tiền để mua nhiều bản.
Bên cạnh đó, mức tiêu thụ album của các fan hâm mộ Kpop cũng đang có sự sụt giảm đáng kể. Trước đây fan Trung Quốc thường mua gần 75% số lượng album của thần tượng. Với lượng fan hâm mộ khổng lồ của Karina và Ningning ở Trung Quốc thì việc sụt giảm doanh số bán album là một vấn đề rất đáng lưu tâm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!