Để đạt được mục tiêu này "người khổng lồ trực tuyến" đã đầu tư vào cơ sở hạ tầng và đào tạo nhân tài. Trọng tâm của kế hoạch là khoản đầu tư trị giá 100 triệu USD kéo dài đến năm 2028, đẩy mạnh cả về mặt kỹ xảo, hình ảnh và phát triển con người.
Netflix sẽ ký hợp đồng với các công ty sản xuất nổi tiếng giúp các sản phẩm của Hàn Quốc luôn đi đầu trong đổi mới công nghệ, bắt kịp các xu hướng hiện đại nhất trên thế giới. Với sự đầu tư mạnh như vậy khán giả có thể chờ đợi những bộ phim Hàn Quốc trong tương lai sẽ có kỹ xảo đỉnh cao và hình ảnh sắc nét không thua kém gì tiêu chuẩn cùa Hollywood.
Giám đốc cấp cao của Netflix chia sẻ kế hoạch đầu tư vò nội dung Hàn Quốc (Ảnh: koreaherald)
Đây chỉ là một phần trong khoản đầu tư vì Netflix hiểu rằng kỹ xảo không phải là yếu tố quyết định khiến nội dung Hàn Quốc trở nên phổ biến trên toàn cầu. Hàn Quốc sở hữu kho tàng văn hóa phong phú và khả năng sáng tạo đáng ngưỡng mộ. Netflix đang hợp tác chặt chẽ với các nhà làm phim Hàn Quốc để kể những câu chuyện mang tính toàn cầu nhưng vẫn giữ được bản sắc riêng.
Tham vọng của Netlix là biến nội dung Hàn Quốc trở thành một phong cách sống chứ không chỉ là những nội dụng được xem trên màn hình. Nền tảng này gọi đây là "hiệu ứng Netflix", tức là cách mà các bộ phim, chương trình thực tế có thể tác động đến xu hướng tiêu dùng của người hâm mộ. Mới đây khi phát hành Squid Game phần 2, Netflix cũng cho ra mắt những sản phẩm hàng hóa độc quyền ăn theo bộ phim, những sự kiện quảng bá sản phẩm theo chủ đề và hợp tác với các thương hiệu lớn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!