Xuất khẩu văn hóa của Hàn Quốc đã bùng nổ trong thập kỷ qua, với các nhóm nhạc như BTS và BLACKPINK liên tục chiếm lĩnh các bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế. Các bộ phim truyền hình Hàn Quốc cũng đạt được sự phổ biến rộng rãi trên các nền tảng phát trực tuyến.
Bộ phim tài liệu K-Pop Idols theo chân các nghệ sĩ khi họ bắt đầu chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới, chia sẻ những khoảnh khắc xúc động và trải qua các buổi tập luyện kéo dài nhiều giờ đồng hồ.
Các thành viên của Cravity, một nhóm nhạc K-pop mới nổi đang tìm cách khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp âm nhạc cạnh tranh của Hàn Quốc (Ảnh: Apple TV+)
Các thần tượng Kpop hầu hết đều bắt đầu được đào tạo khi còn là thiếu niên, họ phải chịu áp lực rất lớn và sự quản lý nghiêm ngặt từ các công ty giải trí. Vắt kiệt sức để theo đuổi giấc mơ lại thêm sự phán xét của dư luận dẫn đến sự khủng hoảng trên diện rộng về sức khỏe tinh thần. Nhiều thần tượng đã lựa chọn cái chết như một sự giải thoát, để được nghỉ ngơi.
Nhóm nhạc Kpop Blackswan biểu diễn trong "K-Pop Idols" trên Apple TV+
Bộ phim cũng ghi lại những nỗ lực gần đây của ngành công nghiệp Kpop nhằm tăng sức hấp dẫn toàn cầu của thể loại này bằng cách tuyển dụng những tài năng nước ngoài. Vào tháng 6, Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết, nước này sẽ sớm triển khai chương trình cấp thị thực mới mang tên Visa đào tạo văn hóa dành cho người nước ngoài muốn đào tạo về nhảy, biên đạo, diễn xuất và âm nhạc.
Ngoài ra việc ăn kiêng một cách cực đoan phản khoa học của các thần tượng Kpop cũng là chủ đề được bộ phim nhắc tới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!