Dịch vụ trực tuyến Netflix đang chứng kiến sự sụt giảm lớn về lượng người dùng do những bộ phim Hàn Quốc đang kém hiệu quả. Hiện sự chú ý đang tập trung vào việc liệu các tựa phim sắp ra mắt - đặc biệt là phần 2 của Squid Game - có thể đảo ngược xu hướng sụt giảm này hay không.
Thực tế là loạt series nội dung tiếng Hàn của Netflix đã đạt được vị trí số 1 về lượng người xem toàn cầu hàng tuần 7 lần kể từ đầu năm cho đến nay. Những bộ phim được chú ý bao gồm Parasite: The Grey, The Bequeathed, A Killer Paradox, Physical: 100 phần 2, The 8 Show, Hierarchy. Tuy nhiên, không có loạt phim ăn khách nào thực sự nổi bật để có thể nối gót Squid Game.
Về độ phổ biến, các series gốc của Netflix cũng không tạo được kết quả đáng kể nào trong thời gian đần đây. Thậm chí, trong ngành công nghiệp phát trực tuyến Hàn Quốc, nền tảng Tving đã vượt qua "gã khổng lồ" trực tuyến về số giờ xem hàng ngày, đây là lần đầu tiên Tving làm được điều đó (nhờ bom tấn truyền hình Lovely Runner). Tuy nhiên, Netflix Hàn Quốc vẫn đang hy vọng có thể thay đổi cuộc chơi ngay khi Squid Game ra mắt phần 2 vào cuối năm nay.
Nền tảng này cũng có một loạt phim kinh dị tội phạm, hồi hộp và hành động sắp ra mắt. Các bộ phim truyền hình lãng mạn và chương trình tạp kỹ mới, bao gồm cuộc thi nấu ăn cũng đang được thực hiện. Về cơ bản, Netflix đang hy vọng có thể sao chép thành công của Squid Game cho những bộ phim khác của mình, ví dụ The Frog với sự tham gia của Go Min Si hay Gyeongseong Creature có sự tham gia của Park Seo Joon và Han So Hee. Ngoài ra, Hellbound với sự chú ý từ trước cũng có thể thành công trong phần 2, phát hành vào cuối năm nay.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!