Được truyền miệng trên khắp thế giới, đặc biệt là qua mạng xã hội, "Squid Game" đã đứng đầu bảng xếp hạng Netflix tại hơn 80 quốc gia. Netflix chia sẻ thông tin trên Twetter: "Squid Game đã chính thức đạt 111 triệu người hâm mộ - đây là lần ra mắt loạt phim lớn nhất từ trước đến nay của chúng tôi!". Bộ phim dẫn đầu của Netflix trước đó là "Bridgerton" với con số đạt được là 82 triệu hộ gia đình khi ra mắt.
Thành công "Squid Game" vừa giành được đã giúp tăng cường ảnh hưởng ngày càng lan rộng của Hàn Quốc đối với nền văn hóa đại chúng toàn cầu, sau sự nổi tiếng của ban nhạc BTS và bộ phim đoạt giải Oscar "Parasite" (Ký sinh trùng).
Đây cũng là thành công mới nhất đối với nỗ lực của Netflix trong việc sản xuất nhiều nội dung quốc tế hơn và không phải tiếng Anh. Tiêu biểu, bộ phim đầu tiên được xem nhiều thứ ba của Netflix là "Lupin" bằng tiếng Pháp. Và lần này, Netflix cung cấp "Squid Game" ở cả phiên bản lồng tiếng và phụ đề bằng nhiều ngôn ngữ nhằm mở rộng khán giả tiềm năng hơn.
Vào tháng 2 vừa qua, nền tảng phát trực tuyến phổ biến nhất thế giới đã công bố kế hoạch chi 500 triệu USD chỉ riêng trong năm nay cho các loạt phim và phim được sản xuất tại Hàn Quốc.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!