Tổng cộng có 129.000 video của bộ phim sinh tồn, bao gồm các đoạn giới thiệu chính thức, clip phản ứng do người hâm mộ tạo và trò chơi điện tử, đã thu được tổng cộng 17 tỷ lượt xem trên nền tảng kể từ khi "Squid Game" phát hành vào ngày 17 tháng 9. Thông tin này được đưa bởi tờ Variety cho biết hôm thứ Tư (giờ Hoa Kỳ) , trích dẫn một báo cáo của công ty phân tích nội dung Vobile.
Các video YouTube của "Squid Game" đó đã có tổng cộng 533 triệu lượt tương tác - thích, không thích và nhận xét - trong khoảng thời gian gần 8 tuần.
Trong khi đó, bộ phim truyền hình đình đám và lâu năm của Mỹ là "Game of Thrones", công chiếu vào năm 2011 trên HBO, đã có tổng cộng 16,9 tỷ lượt xem từ 420.000 video được tải lên YouTube, với ước tính 233 triệu lượt tương tác.
Variety cho biết "Game of Thrones" của HBO bị "Squid Game" đè bẹp. Bộ phim Hàn Quốc này đã gây bão văn hóa toàn cầu, trên các bảng xếp hạng phát trực tuyến "và YouTube không phải là ngoại lệ".
Kể từ khi phát hành, "Squid Game" đã trở thành một bộ phim nổi tiếng toàn cầu và là loạt phim gốc được xem nhiều nhất mọi thời đại của Netflix, với hơn 140 triệu hộ gia đình xem chương trình trong bốn tuần đầu tiên. Đạo diễn kiêm biên kịch Hwang Dong-hyuk đã xác nhận hôm thứ Ba rằng ông sẽ làm mùa thứ hai của bộ phim để đáp ứng nhu cầu toàn cầu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!