Được truyền hình trực tiếp trên kênh ABC, lễ trao giải Oscar 2017 chỉ thu hút được 32,9 triệu lượt xem. Con số này chỉ kém mức rating thất vọng nhất của lễ trao giải thưởng điện ảnh danh giá vào năm 2008 khi chỉ đạt 32 triệu lượt xem. Năm 2016, rating của đêm trao giải đạt 34,4 triệu lượt xem, theo thống kê của Nielsen.
Đây là năm thứ 3 liên tiếp Oscar chứng kiến sự sụt giảm đáng kể về lượng người xem. Theo thống kê, chỉ trong vòng 3 năm qua, Oscar đã mất đi tới 10 triệu lượt xem và con số trên chưa có dấu hiệu dừng lại.
Năm ngoái, đài ABC đã bỏ ra tới 75 triệu USD để mua bản quyền phát sóng lễ trao giải Oscar đến năm 2028. Và để mang lại một làn gió mới, một luồng sinh khí mới cho Oscar, năm nay, ABC đã chi một số tiền không nhỏ để mời Jimmy Kimmel đảm nhận vị trí dẫn dắt đêm trao giải. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của nhà đài, rating Oscar vẫn sụt giảm không thương tiếc.
Cũng tại khán phòng nhà hát Dolby vào ngày hôm qua, một sự cố tồi tệ nhất trong lịch sử lễ trao giải Oscar đã xảy ra khi danh hiệu Bộ phim xuất sắc nhất được trao nhầm cho ê-kíp làm phim La La Land thay vì Moonlight. Sân khấu lễ trao giải cao quý trở nên hỗn loạn, khán giả bàng hoàng còn các nghệ sĩ của cả hai bộ phim bẽ bàng trước sự nhầm lẫn tai hại của BTC Oscar. Tình huống này lập tức trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội. Dù "hot" đến vậy nhưng thảm họa này cũng không thể giúp rating của chương trình khá khẩm hơn.
Năm Oscar "bội thu" khán giả nhất là vào năm 1998 khi Titanic "càn quét" các hạng mục giải thưởng. Oscar 1998 đã thu hút tới 55,2 triệu lượt xem. Từ đó đến nay, kỷ lục này vẫn chưa bị phá vỡ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!