Thành công ấn tượng của Anh trai vượt ngàn chông gai khi phát sóng trên kênh VTV3 – Đài THVN không chỉ được thể hiện ở những con số về lượt xem, lượt thảo luận, tương tác trên khắp các nền tảng mà còn đáng ghi nhận ở việc đưa một bộ phận đông đảo công chúng, trong đó có rất nhiều bạn trẻ, hào hứng gia nhập cộng đồng người hâm mộ, khiến trào lưu hâm mộ thần tượng Việt trở nên sôi sục.
Đưa khán giả Việt về với thần tượng Việt
Những concert “cháy vé”, thu hút lượng khán giả khủng của nghệ sĩ Việt không hề hiếm. Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP, Hà Anh Tuấn được xem là những ngôi sao có sức hút vô cùng lớn đối với công chúng mỗi dịp tổ chức concert. Với hơn 22.000 khán giả, concert tour mang tên Bảo tàng của nuối tiếc ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh của “Hoàng tử indie” Vũ cũng được đánh giá là một trong những concert cá nhân có quy mô khán giả lớn bậc nhất năm 2024 tại Việt Nam. Nhưng một concert quy tụ số lượng nghệ sĩ đông đảo tới hơn 30 người bước ra từ chương trình truyền hình thực tế như Anh trai vượt ngàn chông gai đã trở thành hiện tượng đặc biệt của nhạc Việt.
Hình ảnh concert Anh trai vượt ngàn chông gai tai TP Hồ Chí Minh
Khi chuyển hướng về với thần tượng Việt, người hâm mộ nhận thấy nhiều điểm tuyệt vời. Thần tượng quốc tế có hào quang, sức hút lớn nhưng vì nhiều lý do họ vẫn mãi là những ngôi sao xa vời mà người hâm mộ chỉ có thể chiêm ngưỡng ở khoảng cách nào đó. Nhưng thần tượng Việt, cụ thể là 33 anh tài, lại là những người từ khi nào đã trở nên rất thân thiết, gần gũi với các fan.
Không phải ngẫu nhiên Anh trai vượt ngàn chông gai bứt phá trở thành hiện tượng truyền hình của mùa hè 2024. Để được yêu mến nồng nhiệt đến vậy, bản thân các thần tượng Việt không chỉ có tài năng mà đã phải nỗ lực không ngừng, sẵn sàng thay đổi, hoàn thiện để ngày một “chất” cả trên sân khấu và đời thường đúng với kỳ vọng, mong đợi của công chúng. Họ có những cách thể hiện tình cảm sáng tạo, hài hước, nắm bắt rất giỏi các xu hướng thịnh hành… qua đó tạo nên bầu không khí cuồng nhiệt, sôi nổi nhưng cũng văn minh, hiện đại, truyền cảm hứng trong suốt 4 tháng diễn ra chương trình.
Các Anh tài mang đến năng lượng tích cực cho khán giả
Bên cạnh yếu tố chuyên môn, đây là chương trình mang đến năng lượng tích cực về tình cảm anh em, bạn bè, sự đoàn kết gắn bó. Đặc biệt sự hài hước, thân thiện từ các anh tài đã thu hút đông đảo người hâm mộ. Khán giả chỉ ra điểm lợi khi “đu idol quốc nội”, đó là nhiều cơ hội được chính thần tượng hồi đáp, chăm sóc, quan tâm chu đáo. Khi đến với chương trình, có anh tài đã xa rời showbiz nhiều năm, có người lớn tuổi, không chuyên môn về ca hát, người thì ít có kinh nghiệm sử dụng mạng xã hội. Sự lo lắng về mức độ hòa nhập không hề hiếm ở nhiều anh tài nhưng chỉ sau một thời gian ngắn họ đều… “hòa tan” để trở thành các “ngôi sao mới” về khả năng tương tác cùng khán giả.
NSND Tự Long và Bằng Kiều lột xác ấn tượng trong Anh trai vượt ngàn chông gai
Bằng Kiều thú nhận, trước giờ anh ít chia sẻ trên mạng xã hội nhưng từ ngày tham gia chương trình đã trở nên chăm chỉ hoạt động. NSND Tự Long thì trở thành “đối tượng” được theo dõi kỹ lưỡng nhằm cập nhật mọi thông tin thú vị về hậu trường. Tuấn Hưng cũng là một bất ngờ khác khi rũ bỏ hình ảnh gai góc, xù xì thường thấy để thành một “thánh dỗi” hài hước với loạt chia sẻ chân thành, tình cảm.
Những trải nghiệm “đỉnh nóc, kịch trần” cùng concert Việt
Có thể nói, sức nóng của concert thứ hai Anh trai vượt ngàn chông gai diễn ra vào 14/12 tới đây tại khu đô thị trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã được tiếp lửa từ chính hiệu ứng rất thành công trong lần đầu tiên được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. Đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư và Giám đốc âm nhạc SlimV đã cho thấy khả năng biến những ý tưởng, những màn trình diễn tưởng như chỉ có trên các sân khấu ghi hình trở thành hiện thực, ở cấp độ hoành tráng, ấn tượng hơn nữa trong concert. Những điểm nhấn nổi bật của tiết mục Trống cơm như màn đánh trống, múa cờ của NSND Tự Long, phần solo đàn bầu của SOOBIN khiến khán giả rất phấn khích. Cách concert chiều lòng khán giả với những tiết mục giao lưu, thậm chí không ngại ăn theo trào lưu ghép đôi thần tượng… cũng tạo thêm nhiều sự thú vị, gắn kết, gần gũi giữa người hâm mộ và thần tượng.
Khán giả đội nắng xếp hàng chờ xem concert Anh trai vượt ngàn chông gai tại TP Hồ Chí Minh
Một số ý kiến cho rằng, concert Anh trai vượt ngàn chông gai đã tung hết bài trong lần đầu tiên tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vì thế khó tạo nên sự bất ngờ. Nhưng người hâm mộ thì nghĩ khác. Điều họ mong chờ là có thể trực tiếp hòa mình vào bầu không khí cùng các anh tài, cùng hát vang những lời ca vốn đã thuộc làu, cùng nhún nhảy không trật nhịp nào như thể các vũ công để “tiếp lửa”, để các anh tài thấy rằng họ được yêu mến, trân trọng như thế nào. Hơn nữa, vẫn có những tiết mục vì một số lý do chưa xuất hiện trong concert đầu tiên và hứa hẹn sẽ tạo sự bùng nổ như Mẹ yêu con - một trong những hiện tượng tạo sức hút bùng nổ ở chương trình.
Những tiết mục đậm màu sắc văn hóa, tinh thần dân tộc tạo điểm nhấn đáng nhớ trong concert Anh trai vượt ngàn chông gai
Khát khao sở hữu những chiếc vé tham dự concert, nỗ lực bằng nhiều cách để có cơ hội gặp gỡ thần tượng nhưng khán giả hâm mộ vẫn đồng lòng tẩy chay những chiêu trò lừa đảo, hét giá chóng mặt để trục lợi. Mức giá gốc của concert Anh trai vượt ngàn chông gai vốn được xem là khá hợp lý so với chất lượng và mức độ đầu tư, cho thấy những cố gắng từ phía đơn vị tổ chức để đưa thần tượng Việt đến với đa dạng đối tượng khán giả.
Nền tảng phân phối vé chính thức cho concert thứ hai của Anh trai vượt ngàn chông gai đưa ra con số thống kê ấn tượng cho thấy mức độ khát khao sở hữu tấm vé từ phía người hâm mộ: Hơn 126.000 người truy cập chỉ trong 1 phút đầu tiên mở bán và hơn 8,3 triệu lượt xem trang để cập nhật thông tin, tiến độ mua vé. Sau khoảng 40 phút, toàn bộ vé đã bán hết với số lượng xếp hàng chờ mua có lúc vượt mốc 160.000 người.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!