Siêu anh hùng và kinh dị không còn là trò chơi duy nhất tại phòng vé thời đại dịch. Điều này được thể hiện qua thành tích của Top Gun: Maverick. Trong một dấu hiệu đầy hứa hẹn cho phòng vé mùa hè, Top Gun: Maverick của Paramount và Skydance đã đạt doanh thu mở màn Ngày lễ tưởng niệm tốt thứ hai mọi thời đại với doanh thu nội địa dự kiến trong ba ngày là 124 triệu USD và 151 triệu USD trong bốn ngày. (Cho đến thời điểm này, Pirates of the Caribbean: At World’s End vẫn giữ kỷ lục với rương kho báu từ thứ Sáu đến thứ Hai là 153 triệu USD).
Top Gun: Maverick khởi đầu với 51,8 triệu USD vào thứ Sáu (27/5) - bao gồm 19,3 triệu USD xem trước - khi ra rạp tại hơn 4.700 rạp ở Bắc Mỹ. Sự ra mắt của Maverick cũng là sự mở màn tốt nhất trong sự nghiệp của Tom Cruise. Lần đầu tiên anh có một bộ phim đạt doanh thu 100 triệu USD trở lên.
Ở nước ngoài, Top Gun: Maverick đang có hoạt động kinh doanh ấn tượng không kém, vì nó không chiếu ở Trung Quốc hay Nga. Bộ phim đã thu về 124 triệu USD từ 62 thị trường với tổng doanh thu toàn cầu ban đầu là 248 triệu USD cho đến hết Chủ nhật.
Việc phát hành phần tiếp theo được chờ đợi từ lâu của bộ phim mang tính biểu tượng năm 1986 là một thời điểm xác định cho sự phục hồi doanh thu phòng vé, cho đến nay phần lớn được thúc đẩy bởi giá vé từ các bộ phim siêu anh hùng được ủng hộ bởi khán giả nam giới từ 18 đến 34 tuổi.
Theo thống kê, hơn 70% khán giả của Top Gun: Maverick trên 25 tuổi, bao gồm 55% trên 35 tuổi, 38% trên 45 và 18% trên 55. Người mua vé đã tặng cho bộ phim điểm A + CinemaScore. Và Imax và các màn hình định dạng cao cấp đã thu về con số khổng lồ 37% tổng doanh thu.
Việc phát hành bộ phim đã bị trì hoãn trong hai năm do đại dịch coronavirus. Cruise, một nhà quảng bá không ngừng, đã thực hiện chuyến tiếp thị toàn cầu trong những tuần gần đây. Tom đã dừng chân tại một buổi công chiếu thế giới ở San Diego, Liên hoan phim Cannes, một buổi chiếu do Hoàng gia tài trợ ở London và một buổi công chiếu khác ở Nhật Bản.
Tom Cruise có thể là một trong những ngôi sao điện ảnh lớn nhất thế giới, nhưng các bộ phim của anh ấy - bao gồm cả phim Mission: Impossible - chưa bao giờ có phần mở màn siêu khủng mà các phim siêu anh hùng hoặc các phần phim nhượng quyền thương mại khác có thể thưởng thức. Đến nay, War of the Worlds năm 2005 được xếp hạng là phim có doanh thu mở màn nội địa hàng đầu của Cruise với tổng doanh thu ba ngày là 64,9 triệu USD, tiếp theo là Mission: Impossible - Fallout năm 2018 với 61,2 triệu USD. Các phim còn lại của Tom đều có doanh thu dưới 60 triệu USD.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!