Văn hóa phẩm tương tác thông minh - Sản phẩm tất yếu trong tương lai

Khánh Linh - Chí Hiếu (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 30/01/2018 16:16 GMT+7

VTV.vn - Theo dự báo của các chuyên gia phân tích xu hướng, những văn hóa phẩm tương tác thông minh chắc chắn là sản phẩm tất yếu trong tương lai

Sở dĩ các chuyên gia phân tích xu hướng đưa ra dự báo như vậy bởi 93% chuyên gia tiếp thị cho rằng những nội dung tương tác có hiệu quả hơn hẳn khi truyền đạt đến người tiêu dùng.

Năm 2016, "Quảy gánh băng đồng ra thế giới" - phiên bản sách tương tác đầu tiên ra đời. Thử nghiệm của Anbooks dựa trên mã Messager của mạng xã hội Facebook ngay lập tức nhận được những phản hồi tích cực từ độc giả. Cùng với nhu cầu phân biệt sách giả, sách thật và cải thiện hơn nữa các tính năng của sách tương tác, sau 9 tháng đặt hàng, thiết kế và thử nghiệm giải pháp mới, Anbooks chính thức áp dụng giải pháp sách tương tác thông minh với các sản phẩm: Nhìn. Hỏi rồi, Nhảy đi; Quảy gánh băng đồng ra thế giới; Con nít con nôi và Dạy con trong hoang mang 2.

Để sử dụng ứng dụng này, người dùng sẽ tiến hành quét tem QR code định vị dán trên từng ấn phẩm (đây là hệ thống tem biến đổi - mỗi ấn phẩm chỉ có một tem duy nhất), hệ thống sẽ tự động dẫn link, đưa người sử dụng kết nối với trang thông tin của của sản phẩm mà không yêu cầu cài đặt bất cứ phần mềm ứng dụng nào khác.

Một kết nối - 6 mối lợi khi giải pháp này có thể giúp phân biệt sản phẩm thật giả, tăng tương tác trực tiếp, kết nối câu chuyện văn hóa hay giúp việc phân phối sản phẩm dễ dàng hơn. Được biết, chi phí cho giải pháp công nghệ này chỉ chiếm 1,5 - 2% giá thành sản phẩm văn hóa.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước