Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu 30 nhóm nhạc K-Pop trong tháng 1/2024. Thứ hạng được đưa ra qua những phân tích dữ liệu đo lường những đánh giá tích cực/tiêu cực về thương hiệu nhóm nhạc thần tượng, sự quan tâm của giới truyền thông và mức độ quan tâm của khán giả.
Theo thống kê, SEVENTEEN là nhóm nhạc giữ vị trí đầu bảng trong tháng này với tỷ lệ bàn luận tích cực của khán giả cao, lên đến 90,74%. Các từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất liên quan tới nhóm nhạc nam của Pledis Entertainment chính là "Golden Disk", "Làn sóng nhạc nhẹ mới" và "Nana Tour".
(Ảnh: Pledis Entertainment)
Trong năm 2023, SEVENTEEN đã đạt được rất nhiều thành tựu lớn, trong đó gần đây nhất, nhóm được vinh danh với 4 giải thưởng tại lễ trao giải Golden Disk lần thứ 38. Đây cũng là một trong những lý do khiến nhóm nhạc nam dẫn đầu BXH của tháng đầu tiên trong năm 2024.
Mặc dù vậy, khán giả vẫn khá bất ngờ khi BLACKPINK không giành được vị trí đầu bảng. Trước đó, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố BLACKPINK dẫn đầu BXH của nhóm nhạc nữ K-Pop với phản ứng tích cực của khán giả chiếm 9 3,54%.
Vị trí thứ 3 trong BXH của các nhóm nhạc K-Pop là "tân binh" thứ hệ 4 NewJeans, tiếp theo đó lần lượt là IVE, RIIZE, Stray Kids, aespa và BTS.
Danh sách đầy đủ top 30 BXH giá trị thương hiệu nhóm nhạc K-Pop tháng 1/2024:
1. SEVENTEEN
2. BLACKPINK
3. NewJeans
4. IVE
5. RIIZE
6. Stray Kids
7. aespa
8. BTS
9. (G)I-DLE
10. ZERØBASE ONE
11. TWICE
12. LE SSERAFIM
13. BABYMONSTER
14. THE BOYZ
15. B1A4
16. BTOB
17. ENHYPEN
18. Red Velvet
19. APRIL
20. NMIXX
21. NCT
22. Girls’ Generation
23. ATEEZ
24. TVXQ
25. EXO
26. fromis_9
27. HIGH KEY
28. BOY NEXT DOOR
29. ITZY
30. SHINee
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!