Thế giới đã thừa nhận và coi công nghiệp sáng tạo, công nghiệp văn hóa là một ngành kinh tế giá trị với tỷ trọng đóng góp tới gần 10% vào GDP toàn cầu. Ở những quốc gia trong khu vực như Nhật Bản, công nghiệp văn hóa đã được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ XX. Tại Hong Kong (Trung Quốc), công nghiệp văn hóa đã đóng góp 85% thu nhập quốc dân.
Trong khi đó, Việt Nam chưa hề coi đây là ngành kinh tế thực thụ mà chủ yếu mang tính tư tưởng, giáo dục hay giải trí. Xây dựng và phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam đã chính thức được đưa vào Chiến lược Phát triển văn hóa đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030. Đây cũng là nội dung mới, lần đầu tiên được đưa vào dự thảo văn kiện trình Đại hội XII của Đảng.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.