Kinh doanh du lịch Việt Nam thay đổi sâu sắc nhờ công nghệ

Ban Truyền hình Đối ngoại-Thứ hai, ngày 09/04/2018 09:01 GMT+7

VTV.vn - Công nghệ Internet, điện toán đám mây, dữ liệu lớn, công nghệ di động… đã biến đổi sâu sắc hoạt động kinh doanh du lịch của Việt Nam hiện nay.

Kết quả khảo sát với khách du lịch quốc tế tới Việt Nam vào năm 2017 được đưa ra tại Diễn đàn du lịch trực tuyến 2018 cho thấy, có tới 71% du khách tham khảo thông tin điểm đến trên Internet và 64% đặt chỗ và mua dịch vụ trực tuyến trong chuyến đi tới Việt Nam.

Theo Hiệp hội Thương mại điện tử, Việt Nam đang ở giai đoạn đón đầu sự bùng nổ của du lịch trực tuyến. Tốc độ tăng trưởng du lịch trực tuyến trong giai đoạn 2018-2020 dự kiến có thể đạt 50%, tức gấp đôi so với tốc độ tăng trưởng của ngành thương mại điện tử Việt Nam nói chung.

Tại Diễn đàn du lịch trực tuyến 2018 vừa qua, phát triển du lịch trực tuyến được được xem là một trong những giải pháp ưu tiên để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam.

Vậy ngành du lịch Việt Nam đang nhìn nhận về du lịch trực tuyến như thế nào? Phóng viên THVN đã có cuộc trao đổi với ông Lê Tuấn Anh, Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, thành viên nhóm thực hiện Đề án tổng thể ứng dụng công nghệ thông tin tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 ngành Du lịch Việt Nam.

Du lịch trực tuyến Việt Nam còn yếu Du lịch trực tuyến Việt Nam còn yếu

VTV.vn - Trong chiếc bánh "du lịch trực tuyến" khá màu mỡ thì chỉ 20% chiếc bánh đó là của DN Việt. Còn đến 80% miếng bánh ngon lành này đang thuộc về các DN ngoại.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước