Tại Hà Nội, nhiều gương mặt hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thực phẩm & đồ uống đã có mặt tại Việt Nam để tìm kiếm cơ hội hợp tác thông qua sự kiện nhượng quyền lớn nhất trong năm "Hội thảo nhượng quyền quốc tế".
Little Caesars - chuỗi pizza lớn thứ ba ở Mỹ với hơn 5.000 nhà hàng trên 18 quốc gia; The Boiling Crab - nhà hàng nổi tiếng phục vụ hải sản luộc theo phong cách truyền thống; Element Fresh - thương hiệu dẫn đầu trong việc phục vụ bữa ăn hàng ngày ở Trung Quốc…, đây chỉ là ba trong số các thương hiệu có mặt tại Hà Nội để tìm kiếm đối tác nhượng quyền tại Việt Nam. Có thể thấy Việt Nam đang trở thành thị trường được chú ý đối với với các thương hiệu quốc tế cũng như khu vực và nhượng quyền thương mại đang dần trở thành một kênh đầu tư kinh doanh nổi trội, có độ thích ứng cao và khả năng phát triển mạnh tại thị trường Việt tiềm năng.
Ông Bill Shreiber - Phó giám đốc phát triển phụ trách toàn cầu của Little Caesars: "Đây không phải là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam. Tôi đã đến Việt Nam 15 lần để tìm hiểu về cơ hội kinh doanh nhượng quyền. Tôi nhận thấy đây là thị trường thực sự tiềm năng, bởi hiện người tiêu dùng Việt có nhu cầu rất cao về những thực phẩm chất lượng. Vì vậy, chúng tôi rất mong muốn nhượng quyền tại đây".
Theo số liệu của Bộ Công Thương, tính đến tháng 7/2016, Việt Nam đã có 164 thương hiệu quốc tế nhượng quyền thành công tại Việt Nam, trong đó ngành thực phẩm và đồ uống vẫn chiếm ưu thế với hàng loạt thương hiệu nổi tiếng đang hoạt động thành công tại Việt Nam như KFC, Lotteria, Burger King hay Starbucks… Theo dự báo, thị trường nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng ở mức 25% cùng với sự gia nhập của các thương hiệu quốc tế lớn mạnh và các thương hiệu đến từ khu vực ASEAN.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!