Chị Masami đã sinh sống ở Việt Nam hơn 10 năm, trở lại Nhật Bản, sau 5 năm, chị đã xây dựng được chuỗi nhà hàng "Việt Nam mình" gồm 4 nhà hàng tại Tokyo và tỉnh Okinawa. Hướng tới khách hàng bình dân, đi lại bằng phương tiện công cộng, nên các cửa hàng được bố trí gần ga tàu điện, nơi có đông người đi bộ, không gian không quá rộng, không có chỗ để ô tô, xe đạp. Nhân viên và quản lý không được ngồi trong suốt ca làm việc từ 5 đến 8 giờ.
Tại trung tâm Tokyo hay các thành phố lớn là nơi sẽ có nhiều người Nhật đã đến Việt Nam hoặc nơi có đông người Việt, họ sẽ giới thiệu món cho người Nhật. Đó là nguồn khách cố định của nhà hàng, 90% lượng khách là người Nhật.
Ngày càng có nhiều người Nhật đến Việt Nam và đồng nghĩa với đó là ngày càng có nhiều người Nhật biết đến món ăn Việt Nam. Những người khách này sau khi quay trở lại Nhật, họ thường tìm đến các quán ăn của người Việt.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!