2.000 rạp chiếu phim Trung Quốc bị phá sản do dịch COVID-19

Hạnh Vân (VTV9)Cập nhật 19:15 ngày 16/04/2020

(Ảnh minh họa: CBS News)

VTV.vn - Khoảng 2.000 rạp phim bị phá sản trong 80 ngày, nhiều "ông lớn" ngành điện ảnh Trung Quốc phải sa thải nhân sự, cắt giảm chi phí do dịch COVID-19.

Giới chuyên môn nhận định, con số 2.000 rạp tại Trung Quốc chỉ là khởi đầu và tác động của dịch bệnh đối với ngành công nghiệp điện ảnh dần đạt đến đỉnh điểm.

Sau một thời gian đóng cửa vì dịch bệnh, đầu tháng 3, một số rạp ở Tân Cương, Sơn Đông, Tứ Xuyên, Phúc Kiến, Quảng Đông... mở cửa trở lại. Tổng doanh thu một ngày chỉ từ 13.800 - 31.000 Nhân dân tệ, con số rất thấp so với doanh thu của một rạp trước khi dịch bùng phát. Nhiều rạp ở Hà Nam và Quảng Đông không có khán giả bởi người dân lo ngại khả năng bị nhiễm bệnh khi đi xem phim. Bên cạnh đó, ngày 27/3, Cục Điện ảnh Trung Quốc yêu cầu các rạp ngừng hoạt động để kiểm soát tình hình và cho mở đồng loạt về sau.


Tất cả các rạp chiếu phim ở Singapore phải đóng cửa đến 30/4 Tất cả các rạp chiếu phim ở Singapore phải đóng cửa đến 30/4

VTV.vn - Quy định này sẽ chính thức có hiệu lực vào 11 giờ 59' đêm ngày mai (26/3). Đây được cho là quyết định hợp lý trong thời điểm đại dịch COVID-19 đe dọa đời sống toàn cầu.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Giữ đam mê chế tác đàn ghi ta ở phố biển

VTV.vn - Cây đàn ghi ta, tiếng đàn ghi ta- có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người. Nhưng, không phải ai cũng tận mắt nhìn thấy đàn ghi ta được làm ra như thế nào.