Theo phản ánh của 1 khách hàng sử dụng thuê bao trả sau của Mobiphone, đăng ký gói cước data HD120 cho số máy phụ của mình. Do ít sử dụng nên đến ngày 28/12/2019, anh mới phát hiện bị khóa 1 chiều, khóa dịch vụ data, vì nợ cước, nên đã thanh toán và sử dụng lại bình thường. Nhưng ngay ngày hôm sau, anh lại bị khóa dịch vụ data 1 lần nữa. Gọi lên tổng đài thì được phản hồi rằng anh bị phát sinh cước đến hạn mức tối đa.
Nguyên nhân là do gói cước data HD120 của khách hàng này không đủ điều kiện để tự động gia hạn và Mobiphone chuyển sang gói cước dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu, với giá cao ngất ngưỡng. Tuy nhiên, điều đáng nói là Mobiphone chỉ gởi tin nhắn thông báo và chẳng cần khách hàng này xác nhận đồng ý đã tự động chuyển.
Với số lượng tin quảng cáo áp đảo, thì tin thông báo đổi gói cước rất dễ bị bỏ qua. Và điều đáng nói là quyền được lựa chọn và quyết định của khách hàng đã không được nhà mạng này tôn trọng. Thay vào đó, khách hàng cảm thấy đang bị nhà mạng giăng một cái bẫy, chỉ cần sơ suất một chút là có thể bị tốn hàng triệu đồng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!