Năm 2014, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận có tổng mức đầu tư phê duyệt là 14.678 tỷ đồng. Đến năm 2017 được điều chỉnh còn lại 9.668 tỷ đồng. Theo các nhà đầu tư, con số này có nhiều bất hợp lý nên đã tính toán lại và đề xuất điều chỉnh tổng mức đầu tư thành 12.550 tỷ đồng.
Việc điều chỉnh tổng mức đầu tư tăng hơn 2.800 tỷ đồng được Hội đồng Nghiệm thu nhà nước, Viện Kinh tế - Bộ Xây dựng và Bộ GTVT thẩm định, thông qua. Tỉnh Tiền Giang đang dốc toàn lực phê duyệt điều chỉnh dự án để chuẩn bị ký phụ lục hợp đồng vào ngày 10/8.
Tuyến cao tốc đi qua vùng đồng bằng trũng, nền đất yếu nên việc thiết kế, gia cố, xử lý được tính toán lại. Mặt khác giải pháp kỹ thuật thi công cũng thay đổi để đảm bảo tiến độ hoàn thành và thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào cuối 2020 theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ. Đây là yếu tố chính phải điều chỉnh dự án BOT Trung Lương - Mỹ Thuận./.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!