Đề xuất cấm xe 45 chỗ vào Đà Lạt

Văn Giang (VTV9)Cập nhật 15:54 ngày 17/08/2019

VTV.vn - Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng và UBND thành phố Đà Lạt tiếp tục đề xuất không cho xe khách từ 35 chỗ trở lên lưu thông trong thành phố để hạn chế ùn tắc giao thông.

Những ngày đầu tháng 8 này, thành phố Đà Lạt có mưa lớn kéo dài, gây ngập lụt ở một số địa phương. Tuy nhiên, thời tiết xấu vẫn không ảnh hưởng đến hoạt động du lịch. Hàng ngàn du khách cùng với đó là một lượng lớn phương tiện, trong đó có nhiều xe khách giường nằm trên 45 chỗ đổ về Đà Lạt. Chính những chiếc xe chở khách kích cỡ lớn, di chuyển trên con đường hẹp là nguyên nhân gây ra ách tắc cục bộ.

Thành phố Đà Lạt hiện có 17 điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Không chỉ kẹt xe vào giờ cao điểm, ngày lễ tết mà những ngày bình thường tại vòng xuyến Hải Thượng, ngã tư Phan Chu Trinh, giao lộ 3/2 và Nam Kỳ Khởi Nghĩa cũng bị kẹt xe.

Lý giải của các cơ quan chức năng, tình trạng kẹt xe ngày một thường xuyên hơn là do lượng người và phương tiện giao thông tăng đột biến. Nhưng hàng chục năm nay, đường trong thành phố không được nâng cấp mở rộng. Bên cạnh đó, một số công trình dân sinh như chợ Phan Chu Trinh, chợ Bùi Thị Xuân hình thành từ trước, giờ không còn phù hợp, song không dễ di dời. Vì vậy, giải quyết tình trạng ùn ứ một cách căn cơ hơn là phải tổ chức lại hoạt động giao thông cho toàn thành phố Đà Lạt.

Hiện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng cùng các cơ quan chuyên môn đang quy hoạch, lập một vành đai giao thông khép kín cho thành phố Đà Lạt. Đường vành đai này sẽ giúp kết nối, giải tỏa lưu lượng giao thông từ trung tâm thành phố ra vùng ngoại vi nhanh nhất. Ngược lại, những xe chở khách kích cỡ lớn sẽ không vào nội thành mà dừng đỗ ở các bến xe, cửa ngõ dẫn vào thành phố Đà Lạt, rồi dùng phương tiện khác trung chuyển vào.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Chiêu thức “hô biến” phế liệu lậu thành hợp pháp

VTV.vn - Việc người dân lợi dụng đường mòn, đường bờ ruộng rồi dùng xe máy, xe đạp vận chuyển phế liệu đang là thực tế nhức nhối ở nhiều tỉnh biên giới Tây Nam.