Trước đó, tại các cuộc họp về điều chỉnh quy hoạch cảng biển Sóc Trăng, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, hiện ĐBSCL chưa có cảng tổng hợp lớn nào. Điều này khiến hàng hóa của vùng phải gánh thêm nhiều loại phí, giảm sức cạnh tranh khi xuất khẩu. Do đó, việc hình thành một cảng biển lớn, tạo đột phá cho toàn vùng là rất cấp thiết. Khu vực Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng hội đủ điều kiện để hình thành một cảng biển nước sâu.
Theo đề xuất của đơn vị tư vấn, có 2 vị trí để xây dựng cảng Trần Đề gồm cửa Trần Đề hoặc tại cửa Mỹ Thanh. Khi đi vào hoạt động, cảng sẽ đáp ứng tàu trọng tải 50.000 - 100.000 tấn. Tổng vốn đầu tư cho các hạng mục là 4,1 triệu USD. Kinh phí này được Bộ Giao thông Vận tải chủ trương kêu gọi nguồn vốn đầu tư bằng nguồn vốn tư nhân.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!