Là doanh nghiệp chuyên sản xuất và xuất khẩu ván gỗ hiện đại, một đơn vị dự kiến mở rộng thị trường nội địa trong năm 2020. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh COVID-19, các kế hoạch thiết kế showroom, tham gia hội chợ đã bị huỷ bỏ. Thay vào đó, doanh nghiệp chuyển hướng sang mô hình bán hàng online.
Hiện nay, thị trường chính của các doanh nghiệp gỗ ở Việt Nam chủ yếu là xuất khẩu. Do vậy, để giữ được thị trường này, các doanh nghiệp đã kết nối với những đơn vị hỗ trợ bán hàng toàn cầu. Tuy nhiên, trên thực tế, số lượng doanh nghiệp gỗ tiếp cận với phương thức bán hàng online còn rất hạn chế. Tại TP.HCM, để hỗ trợ các thành viên đẩy mạnh bán hàng đa kênh, Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ đã kết nối với các đối tác công nghệ thực tế ảo, showroom 3D... giúp khách hàng có thể tham quan showroom, nhà máy một cách trực quan từ xa.
Mô hình kinh doanh đa kênh này không chỉ giúp các doanh nghiệp gỗ duy trì hoạt động mà còn có thể tối ưu hóa việc vận hành, tiết kiệm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh trong tương lai, qua đó góp phần gia tăng giá trị đồ gỗ và đảm bảo mục tiêu xuất khẩu 20 tỷ USD đến năm 2025.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!