Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ đã đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các điểm đến có khả năng lây lan bệnh COVID-19 ra cộng đồng. Đây là tín hiệu vui, nhất là với ngành du lịch, bởi các chương trình xúc tiến quảng bá, thu hút du khách từ các thị trường mới nổi, đầy tiềm năng như: châu Âu, châu Mỹ sẽ thuận lợi hơn.
Trong những ngày này, nếu có dịp đi dọc con đường ven biển Trần Phú, thành phố Nha Trang, người dân và du khách sẽ nhận thấy có sự chuyển hướng mạnh mẽ trong dòng khách quốc tế đến với thành phố biển xinh đẹp này. Đó là lượng khách du lịch đến từ các quốc gia châu Âu, châu Mỹ đã đông hơn so với lượng khách truyền thống đến từ châu Á. Nắm bắt được sự chuyển hướng, ngay từ cuối năm 2019, nhiều đơn vị du lịch đã đầu tư nhiều sản phẩm du lịch mới tại tỉnh Khánh Hòa.
Trong lúc nhiều nơi trên thế giới nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh COVID-19, Việt Nam vẫn là điểm đến an toàn cho du khách. Tuy nhiên, để giữ chân du khách được lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn và tiếp tục quay trở lại, ngành du lịch phải có bước đi đột phá.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!