Làm mới sản phẩm du lịch để thu hút du khách

Văn Giang - Phạm Việt (VTV9)Cập nhật 22:24 ngày 29/02/2020

VTV.vn - Song song với hoạt động quảng bá, việc đầu tư mới, tạo lợi thế để phát triển du lịch bền vững đang được các cơ sở kinh doanh du lịch chú trọng.

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ đã đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các điểm đến có khả năng lây lan bệnh COVID-19 ra cộng đồng. Đây là tín hiệu vui, nhất là với ngành du lịch, bởi các chương trình xúc tiến quảng bá, thu hút du khách từ các thị trường mới nổi, đầy tiềm năng như: châu Âu, châu Mỹ sẽ thuận lợi hơn.

Trong những ngày này, nếu có dịp đi dọc con đường ven biển Trần Phú, thành phố Nha Trang, người dân và du khách sẽ nhận thấy có sự chuyển hướng mạnh mẽ trong dòng khách quốc tế đến với thành phố biển xinh đẹp này. Đó là lượng khách du lịch đến từ các quốc gia châu Âu, châu Mỹ đã đông hơn so với lượng khách truyền thống đến từ châu Á. Nắm bắt được sự chuyển hướng, ngay từ cuối năm 2019, nhiều đơn vị du lịch đã đầu tư nhiều sản phẩm du lịch mới tại tỉnh Khánh Hòa.

Trong lúc nhiều nơi trên thế giới nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh COVID-19, Việt Nam vẫn là điểm đến an toàn cho du khách. Tuy nhiên, để giữ chân du khách được lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn và tiếp tục quay trở lại, ngành du lịch phải có bước đi đột phá.


Ngành du lịch ứng phó diễn biến mới của dịch COVID-19 Ngành du lịch ứng phó diễn biến mới của dịch COVID-19

VTV.vn - Hủy tour đến các vùng dịch COVID-19; đổi lịch trình tùy diễn biến dịch bệnh; giám sát y tế chặt chẽ với du khách đến từ vùng dịch là một số giải pháp đang được áp dụng.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Giữ đam mê chế tác đàn ghi ta ở phố biển

VTV.vn - Cây đàn ghi ta, tiếng đàn ghi ta- có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người. Nhưng, không phải ai cũng tận mắt nhìn thấy đàn ghi ta được làm ra như thế nào.