Người dân cho biết, khi đăng ký các dịch vụ về Internet tại Phú Mỹ Hưng họ đều phải thông qua công ty TNHH New Life. Sau rất nhiều lần đấu tranh quyền lợi, công ty này đã đưa ra gói thuê bao của các nhà mạng khác như FPT, VNPT, Viettel cũng như điều chỉnh nhẹ về giá. Tuy nhiên, người dân cho rằng đây chỉ là động thái mang tính xoa dịu chứ hoàn toàn không có bất cứ cải thiện nào về chất lượng. Điều đáng nói là người dân tại Phú Mỹ Hưng đang phải đóng khoản tiền thuê bao cao gấp nhiều lần so với bên ngoài, dù cùng một gói cước, mà chất lượng lại tệ hơn. Câu hỏi đặt ra là liệu có hay không tình trạng độc quyền viễn thông, cũng như là tại sao tình trạng này đã tồn tại từ rất lâu, mà các nhà cung cấp viễn thông, cũng như chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng không có bất cứ động thái nào cải thiện./.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!