Theo đó, kết quả khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với công tác cung ứng dịch vụ hành chính công ở 145 đơn vị các cấp, mức độ hài lòng dành cho ngành Y tế là hơn 80% và ngành giáo dục hơn 87%. Đối với khảo sát sở ngành, 3 lý do hài lòng phổ biến nhất là công chức có thái độ tốt, có chuyên môn tốt, thời gian xử lý hồ sơ nhanh, hợp lý.
Ba góp ý phổ biến của người dân là tiếp tục đơn giản hóa các thủ tục hành chính, mở rộng các hình thức để người dân dễ dàng tiếp cận dịch vụ hành chính công, cải thiện tác phong làm việc và thái độ giao tiếp của công chức. Theo lãnh đạo TP, dù đạt được nhiều kết quả khả quan, nhưng vẫn còn sự né tránh ở một số đơn vị. Đặc biệt, thủ tục rườm rà, cần xem lại thái độ phục vụ của cán bộ và cách hướng dẫn người dân làm thủ tục.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!