Đại diện đơn vị thầu thi công trục vớt tàu cho biết, một trong các biện pháp là tàu chìm sẽ được xoay lại, tạo khoảng trống hơn 50m, giúp một số tàu thuyền có thể qua lại. Bộ Giao thông Vận tải, Cảng vụ Hàng hải, đơn vị chủ tàu đã thống nhất được phương án trục vớt.
Cụ thể, thời gian dự kiến đợt 2 muộn nhất sẽ hoàn thành vào ngày 15/12. Các đơn vị cũng sẽ tập trung tối đa nguồn lực để hoàn thành việc trục vớt trong đợt 1 đến ngày 25/11. Đánh giá năng lực và phương thức của đơn vị trục vớt, lãnh đạo Bộ GTVT nhận định rất tin tưởng có thể hoàn thành đúng kế hoạch.
Mặt khác, Bộ GTVT dự trù phương án xấu nhất, nếu việc trục vớt kéo dài hơn dự kiến, các đơn vị sẽ triển khai nạo vét khẩn cấp trên luồng Soài Rạp để các phương tiện lưu thông. Tuy nhiên, đây cũng là biện pháp sau cùng vì sẽ làm tốn ngân sách Nhà nước cũng như các quy định khác liên quan. Như vậy, thời gian khắc phục hậu quả vụ chìm tàu 8.000 tấn đã được rút ngắn đáng kể bởi trước đó, dự kiến việc trục vớt sẽ kéo dài khoảng 3 tháng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!