Tại chợ đêm Bến Thành vào một buổi tối đầu tuần, không khí rất náo nhiệt, đông khách, chủ yếu là khách nước ngoài. Và các du khách có vẻ rất hài lòng. Rẻ là ấn tượng đầu tiên của nhiều du khách. Ngoài ra, họ thích sự thân thiện của những người bán hàng, nhiều người lại có thể giao tiếp tiếng Anh tốt. Thậm chí, có những tiểu thương, người bán hàng thướt tha trong tà áo dài Việt Nam.
Đường Nguyễn Thượng Hiền (quận 3, TP.HCM) được mệnh danh là "con đường ẩm thực". Trên đường Nguyễn Thượng Hiền, các tiểu thương bán hàng ăn cả ngày, nhưng buổi tối và đêm mới là cao điểm phục vụ khách du lịch. Không chỉ những phố ăn đêm, chợ đêm, phố đi bộ, cả những quán cà phê, cửa hàng tiện lợi phục vụ 24 giờ cũng đang rất phát triển ở TP.HCM, góp phần vào sự nhộn nhịp kinh tế đêm của thành phố.
Tuy nhiên, vẫn có những vị khách bày tỏ sự tiếc nuối dù doanh thu từ ngành du lịch 6 tháng đầu năm 2019 của TP.HCM tăng 16,6% so với cùng kỳ. Rõ ràng là TP.HCM có rất nhiều thế mạnh và đặc điểm phù hợp với phát triển kinh tế đêm. Kinh tế ban đêm của thành phố rất sôi động, nhộn nhịp, nhưng thực ra vẫn chưa khai thác được hết tiềm năng của một đô thị không ngủ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!