Các tài khoản tài xế giao nhận hàng sẽ được sàng lọc, kiểm tra giấy tờ, hàng ngày tài xế phải đăng nhập nhận diện khuôn mặt, cung cấp đầy đủ nhân thân bằng 1 bước nhập mã lên app của công ty là đã có giấy thông hành để liên thông với cơ quan chính quyền.
Theo phản ánh của các shipper, khi lực lượng chức năng siết chặt hơn về quy định giao nhận hàng, khiến việc qua các chốt gặp nhiều khó khăn vì phải xuất trình nhiều giấy tờ. Chính vì thế, được tạo một mã qr code để thay cho giấy thông hành thì điều này sẽ tạo điều kiện thuận tiện hơn rất nhiều, hàng hoá thiết yếu vì thế cũng đến được tay người dân nhanh hơn.
Bên cạnh việc yêu cầu các đơn vị cung ứng dịch vụ shipper điều chỉnh giảm 10% số lượng nhân viên. Mới đây SCT TPHCM cũng đưa ra các đặc điểm nhận diện shipper từ thẻ nhân viên, mã Qrcode, từ đây lực lượng kiểm tra có thể tra cứu, xác thực thông tin shipper trên banner "Tra cứu THÔNG TIN SHIPPER" từ Cổng thông tin điện tử của Sở Công Thương, góp phần giúp cơ quan quản lý dễ dàng hơn trong việc đảm bảo quá trình lưu thông khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!