Vệ tinh mới tìm kiếm ngoại hành tinh phù hợp cho sự sống

Như Thủy (VTV9)Cập nhật 06:18 ngày 18/12/2019

VTV.vn - Cơ quan Vũ trụ châu Âu đã phóng một vệ tinh có nhiệm vụ nghiên cứu ngoại hành tinh quay quanh những ngôi sao sáng nhằm phát hiện hành tinh tiềm năng phù hợp cho sự sống.

Việc phóng vệ tinh trên diễn ra vào ngày 17/12/2019. Đây là nhiệm vụ đầu tiên của Cơ quan Vũ trụ châu Âu nhằm nghiên cứu các hành tinh nằm ngoài hệ Mặt trời. Vệ tinh này sẽ tập trung vào những ứng viên có kích thước trong khoảng giữa Trái đất và sao Hải Vương. Vệ tinh này đo lường những thay đổi về ánh sáng khi ngoại hành tinh đi qua sao chủ để tìm ra thành phần cấu tạo và đánh giá xem chúng có phù hợp với sự sống hay không.

Được biết, đến nay giới khoa học đã phát hiện hơn 4.000 ngoại hành tinh.

Phát hiện hành tinh nhiều khả năng có sự sống Phát hiện hành tinh nhiều khả năng có sự sống

VTV.vn - Các nhà thiên văn vừa phát hiện một nhóm gồm 3 hành tinh đá có kích thước cỡ Trái đất, thuộc hệ sao, chỉ cách địa cầu 12 năm ánh sáng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Giữ đam mê chế tác đàn ghi ta ở phố biển

VTV.vn - Cây đàn ghi ta, tiếng đàn ghi ta- có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người. Nhưng, không phải ai cũng tận mắt nhìn thấy đàn ghi ta được làm ra như thế nào.