Đông đảo người dân và du khách tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thu Hà-Thứ ba, ngày 07/05/2024 09:39 GMT+7

VTV.vn - Trong không khí hân hoan tại Điện Biên Phủ, buổi lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách.

Buổi lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách. Trước khi buổi lễ chính thức diễn ra, các lực lượng đã tập trung chuẩn bị một cách nghiêm túc và công phu. Người dân và du khách đổ về trung tâm thành phố Điện Biên Phủ để chờ đón sự kiện quan trọng này.

Buổi lễ bắt đầu bằng màn xếp hình nghệ thuật với chủ đề "bản hùng ca Điện Biên", được biểu diễn bởi đoàn nghi lễ quân đội. Tiếp theo là màn trình diễn của 1.000 học viên từ Học viện Cảnh sát nhân dân. Lễ chào cờ được diễn ra trang trọng với 21 loạt pháo lễ phát ra trên nền nhạc quốc ca. Đặc biệt, 11 máy bay của Không quân Nhân dân Việt Nam mang cờ Đảng và cờ Tổ quốc đã bay qua lễ đài, tạo nên một hình ảnh ấn tượng và trang trọng.

Sau phần lễ chương trình, diễu binh, diễu hành đã diễn ra với sự tham gia của hơn 12.000 người. Các khối diễu binh, diễu hành tiếp tục tiến ra các tuyến phố chính của thành phố, để người dân hai bên đường có cơ hội chiêm ngưỡng và tham gia vào không khí của lễ kỷ niệm này.

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

VTV.vn - Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã được trọng thể tổ chức vào sáng 7/5/2024 tại Sân vận động tỉnh Điện Biên.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước