20.000 m3 đất sạt lở, cầu Móng Sến ở Lào Cai tê liệt

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 08/10/2024 06:45 GMT+7

VTV.vn - Ngày 7/10, tại địa phận xã Trung Chải, thị xã Sa Pa, Lào Cai đã xảy ra sạt lở ta luy dương gây ách tắc giao thông.

Điểm sạt lở có chiều dài khoảng 60 mét, khối lượng đất đá khoảng 20.000 mét khối tràn ra lòng tỉnh lộ 155.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để khắc phục sạt lở, đồng thời phân luồng giao thông. Phấn đấu trong vòng 4 ngày sẽ thông được tuyến. Theo phương án phân luồng, các phương tiện đi theo hướng từ TP Lào Cai đến thị xã Sa Pa và ngược lại không qua cầu Móng Sến, mà đi theo Quốc lộ 4D (dốc 3 tầng).

20.000 m3 đất sạt lở, cầu Móng Sến ở Lào Cai tê liệt - Ảnh 1.

Hiện trường vụ sạt lở.

Thông tin từ Công ty Cổ phần đường bộ Lào Cai cho hay, khu vực này có dấu hiệu sạt lở taluy dương từ ngày 4/10. Đơn vị đã phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức cắm biển, căng dây cảnh báo và hướng dẫn giao thông để người dân đi lại an toàn.

Công ty Cổ phần đường bộ Lào Cai đã huy động nhân lực, máy móc dọn đất đá sạt lở, cố gắng thông đường trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, lượng sạt lở lớn, đất đá trên cao vẫn có khả năng tiếp tục sạt trượt gây khó khăn cho công tác khắc phục.

Bình Định cấm lưu thông qua cầu Định Bình

Bình Định vừa cấm tất cả các loại xe ô tô di chuyển trên cầu Định Bình hiện đang xuống cấp. Còn xe mô tô, xe máy, đi bộ vẫn di chuyển bình thường.

20.000 m3 đất sạt lở, cầu Móng Sến ở Lào Cai tê liệt - Ảnh 2.

Cầu Định Bình được xây dựng từ năm 1995, có chiều dài 180 mét, gồm 15 nhịp. Kết cấu móng, trụ, dầm bê tông cốt thép sau 30 năm sử dụng chưa được kiểm định lần nào và đã có hiện tượng hư hỏng, xuống cấp.

Thời gian gần đây, cầu có hiện tượng rung lắc khi có xe ô tô tải trọng lớn lưu thông.Chính quyền địa phương đã lắp đặt 2 thanh chắn barie hai đầu cầu đồng thời lắp biển chỉ dẫn xe ô tô qua sông Kôn  theo hướng cầu Vĩnh Hiệp.

Chủ động kiểm tra, xử lý cầu hư hỏng

20.000 m3 đất sạt lở, cầu Móng Sến ở Lào Cai tê liệt - Ảnh 3.

Các cây cầu yếu tại địa bàn miền Trung, Tây Nguyên đang được lực lượng chức năng chủ động kiểm tra, xử lý để đảm bảo an toàn giao thông khi bước vào mùa mưa lũ.

Khu quản lý đường bộ 3 đã thành lập 2 đoàn công tác kiểm tra toàn bộ các cây cầu trên các tuyến quốc lộ từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa và 4 tỉnh Tây Nguyên. Qua kiểm tra một số tỉnh cho thấy nhiều cây cầu đã xuất hiện hư hỏng vì đã xây dựng khá lâu, nhiều cây cầu trên 20 năm. Tại Phú Yên, 3 cây cầu lớn là Bình Phú, Đà Rằng, Bàn Thạch đều có một số hạng mục bị hư hỏng, cần phải sửa chữa sớm để đảm bảo an toàn lưu thông.

Dự báo dài hạn trong tháng 10, 11 có thể là cao điểm mưa ở miền Trung, xuất hiện các đợt mưa lớn kèm lũ lên cao. Do đó việc kiểm tra, sửa chữa cầu để đảm bảo an toàn cho người dân là việc làm cần thiết thời điểm này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước