Bình Thuận: Làm rõ vụ hơn 50 du khách nghi bị ngộ độc tại một resort

Phong Nguyễn-Thứ ba, ngày 14/05/2024 18:25 GMT+7

Đoàn của Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đi kiểm tra an toàn thực phẩm tại các nhà hàng phường Hàm Tiến - Mũi Né

VTV.vn -Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đang vào cuộc làm rõ vụ nhiều du khách ghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi dùng cơm tại một nhà hàng ở phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết.

Ngày 14/5, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản báo cáo Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế về vụ nhiều du khách nghi ngờ bị ngộ độc thực phẩm tại P. Hàm Tiến, TP Phan Thiết.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, vào lúc 10h30 ngày 12/5, Sở Y tế nhận thông tin về vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại nhà hàng H. V. do Công ty Viettravel tổ chức đi du lịch tại Hàm Tiến, Mũi Né.

Đoàn khách trên có 750 khách ở tại Resort S. có ăn cơm tối tại Nhà hàng H.V. lúc 18h30 ngày 12/5 với thực đơn gồm: Hàu đút lò, Ghẹ hấp, Ốc hương rang tiêu, Cá mặt quỹ nấu cà ri, Mực ống nhúng giấm, Lẩu hhải sản, tráng miệng: nho Mỹ.

Bình Thuận: Làm rõ vụ hơn 50 du khách nghi bị ngộ độc tại một resort - Ảnh 1.

Đoàn của Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đi kiểm tra an toàn thực phẩm tại các nhà hàng phường Hàm Tiến - Mũi Né

Đến khoảng 21h30 cùng ngày Đoàn quay về Resort S. nghỉ ngơi, sau đó có một nhóm người xuống bãi biển gọi thêm tôm nướng và thực phẩm khác (không rõ loại) để nhậu.

Đến sáng 13/5, có 51 người có biểu hiện bị đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy phải chuyền đến các cơ sở y tế để chữa trị.

Sau khi được điều trị, đến sáng 14/5, các bệnh nhân đều đã được xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định, không có ca tử vong.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã thành lập đoàn làm việc với nhà hàng H.V. để xác minh thêm thông tin liên quan vụ nghi ngộ độc và kiểm tra hồ sơ An toàn thực phẩm của nhà hàng.

Bình Thuận: Làm rõ vụ hơn 50 du khách nghi bị ngộ độc tại một resort - Ảnh 2.

Đoàn của Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đi kiểm tra an toàn thực phẩm tại các nhà hàng phường Hàm Tiến - Mũi Né

Tại thời điểm làm việc, đoàn ghi nhận cơ sở có ghi chép sổ kiểm thực 3 bước và sổ lưu mẫu thực phẩm theo quy định và có hợp đồng, chứng từ, hóa đơn mua nguyên liệu thực phẩm chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Cơ sở có ghi chép việc lưu mẫu bữa ăn theo thực đơn chiều ngày 12/5, nhưng không còn mẫu do cơ sở tự đi kiểm nghiệm theo yêu cầu của Tour du lịch nên đoàn không thể lấy mẫu được.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn V - Chủ Nhà hàng H.V cho biết, nhà hàng đã hoạt động dịch vụ ăn uống hơn 20 năm; thường xuyên đón khoảng trên dưới 1.000 khách ăn 1 buổi vào thời gian cao điểm du lịch tại Mũi Né - Hàm Tiến, nhưng chưa có sự cố ngộ độc thực phẩm nào từ ngày thành lập. Do vậy, đối với sự cố này nhà hàng phải có trách nhiệm làm rõ nguyên nhân vụ việc để khẳng định uy tín đối với khách hàng.

Hiện Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đang xin ý kiến chỉ đạo từ Cục An toàn thực phẩm để có hướng xử lý vụ việc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước