Cải cách hành chính đem lại hài lòng cho người dân

Hà Bình, Chí Hiếu-Thứ sáu, ngày 03/06/2022 21:57 GMT+7

VTV.vn - Nhờ ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính, 5 tháng đầu năm nay, hơn 345.000 hồ sơ dịch vụ công mức độ 2, 3 của Hải Phòng được giải quyết, đúng hạn 91%.

Một trong những điểm nhấn của Nghị quyết Đại hội Đảng XIII là đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, số hóa văn bản giấy tờ, tăng cường dịch vụ công, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Cải cách hành chính đem lại hài lòng cho người dân - Ảnh 1.

Mới đây, trong bảng xếp hạng "Chỉ số cải cách hành chính, đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2021" do Bộ Nội vụ công bố, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Huế, Vĩnh Phúc là 5 địa phương dẫn đầu với nhiều sáng kiến về cải cách hành chính, trong đó Hải Phòng lần đầu đạt ngôi quán quân.

Cải cách hành chính đem lại hài lòng cho người dân - Ảnh 2.

Năm 2021, gần 30.000 người dân, doanh nghiệp, tổ chức trên cả nước được khảo sát mức độ hài lòng về cải cách hành chính. 5 địa phương dẫn đầu đều đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng phục vụ, xây dựng thành phố thông minh kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia, dần phát triển xã hội số.

Hiện Cổng dịch vụ công quốc gia tích hợp hơn 3.600 dịch vụ công. Tuy nhiên, mới chỉ 12% dân số tiếp cận những thông tin này. Vì thế, đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, tăng cường nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính sẽ là 3 nội dung được chú trọng cải thiện thời gian tới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước