Cao tốc Nha Trang- Cam Lâm sẽ bỏ barie tại các trạm thu phí. Ảnh: ANTĐ
Dự kiến vào cuối tháng 12, toàn bộ hệ thống ETC trên tuyến sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động.
Trước đó, cao tốc được thiết kế 4 trạm thu phí, mỗi trạm có 2 làn lối ra và 2 lối vào. Trong mỗi lối ra - vào sẽ gồm 1 làn ETC và 1 làn hỗn hợp.
Sau khi điều chỉnh, lối vào trạm của tuyến được bố trí một làn ETC và làn dừng khẩn cấp, không có barie và cabin thu phí. Thiết bị camera gắn trên giá long môn sẽ tự động quét và đọc thẻ ETC dán trên ô tô qua trạm để trừ tiền.
Ở lối ra được điều chỉnh hai làn ETC và một cabin thu phí, một barie tự động. Xe đi qua khu vực barie với tốc độ 60 km/h, thay vì 40 km/h như trước.
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, dài hơn 49 km, 4 làn xe, với tổng vốn đầu tư hơn 7.600 tỷ đồng, thông xe từ ngày 19/5 nhưng chưa thu phí.
Tuyến cao tốc này được tính toán thời gian thu phí giúp hoàn vốn trong 16 năm 4 tháng nhưng thời gian và mức thu phí chưa được nhà đầu tư chốt.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!