Cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương là cao tốc đầu tiên ở phía Nam nối TP Hồ Chí Minh với tỉnh Long An, Tiền Giang,và các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Kể từ khi tuyến đường này dừng thu phí, lượng ô tô đi qua cao tốc tăng rất cao. Không chỉ vậy, tuyến cao tốc này còn liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn, gây ùn tắc kéo dài, khiến cung đường này thành nỗi ám ảnh của tài xế.
Hơn 10 năm lái xe, thường xuyên chạy trên tuyến cao tốc nối TP Hồ Chí Minh với các tỉnh miền Tây, anh Đoàn Ngọc Linh cho biết, đã quá ngán ngẩm với tình trạng "cao tốc hóa đường làng".
Anh Đoàn Ngọc Linh - Lái xe chia sẻ: "Nói chung từ hồi không thu phí thì mật độ xe rất đông, lắm lúc đi hàng 2, hàng 3 gây tai nạn rất nhiều".
Anh Đỗ Hoàng Tâm, Lái xe cũng ngán ngẩm: "Xe tải mà tài xế chạy như vậy thì rất khó đi, bởi vì có hai làn thì họ chiếm hết".
Càng về chiều, lượng xe lưu thông trên cao tốc này càng đông, các loại ô tô nối đuôi nhau với khoảng cách rất gần. Và nhiều vụ tai nạn đã xảy ra. Có những ngày chỉ trong vòng chưa đầy 10 tiếng đã có tới 3 vụ tai nạn giao thông trên tuyến đường này khiến 2 người chết 7 người bị thương, 7 xe ô tô bị hư hỏng, ùn tắc kéo dài.
Do mật độ lưu thông trên đường cao tốc này rất đông, nhiều lái xe lại chạy theo kiểu điền vào chỗ trống, thậm chí vào cả làn khẩn cấp. Vì vậy, khi xảy ra sự cố thì dẫn đến tai nạn giao thông rất nguy hiểm.
Theo thống kê của Khu Quản lý đường bộ 4, Tổng cục Đường bộ, đơn vị quản lý cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương, trong 11 tháng qua trên tuyến đã xảy ra 17 vụ ùn tắc, 71 vụ tai nạn làm ba người chết, 19 người bị thương. Tức là, trung bình cứ khoảng hơn 4 ngày lại có một vụ tai nạn trên con đường này. Và hầu hết nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn trên cao tốc này bắt nguồn từ việc các tài xế thiếu quan sát và không giữ đúng khoảng cách an toàn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!