Ngày 18/01/2023, ông Nguyễn Quốc Hiển, Phó trưởng Ban quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh tham gia kiểm tra công tác chuẩn bị và chạy thử nghiệm một đoạn trên cao với hệ thống bảo vệ tàu tự động (ATP).
Trước khi tàu chạy thử nghiệm, ông Hiển đã trao đổi với Tư vấn và Công ty Hitachi (gói thầu CP3) một số nội dung liên quan đến hệ thống bảo vệ tàu tự động, kế hoạch chạy thử trong thời gian tiếp theo.
Chạy thử đoàn tàu Metro số 1 với hệ thống bảo vệ tàu tự động ATP. Ảnh: BQL Đường sắt đô thị đô thị TP Hồ Chí Minh.
So sánh giữa 2 đợt chạy thử ngày 21/12/2022 và 18/01/2023, đợt chạy thử nghiệm lần này ngoài việc kiểm tra các hệ thống cung cấp điện, hệ thống đường ray, còn có hệ thống bảo vệ tàu tự động (ATP) của Hệ Thống Tín Hiệu (Signalling) nhằm đánh giá khả năng bảo vệ tàu và hành khách khi có vật cản hoặc sự cố bất ngờ.
Theo đánh giá, lần chạy thử nghiệm này với hệ thống bảo vệ tàu tự động được đánh giá thành công. Mọi công tác diễn ra suôn sẻ: hệ thống điều khiển trên tàu (Onboard ATP) đã liên kết với hệ thống điều khiển mặt đất (Ground ATP) để bảo vệ tàu và hành khách một cách tự động.
Dự kiến, sau Tết Nguyên đán 2023, Ban Quản lý đường sắt đô thị và nhà thầu sẽ tiếp tục phối hợp để chuẩn bị cho công tác chạy thử nghiệm vận hành tàu tự động hoàn toàn (ATO).
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!