Các đơn vị thi công ngành đường sắt nỗ lực khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh trên địa bàn huyện Tuy An (Phú Yên). Ảnh: Báo Nhân Dân điện tử
Theo đó, chậm nhất đến đêm nay, việc xử lý sạt lở và vận chuyển đất đá trong hầm đường sắt Chí Thạnh mới có thể hoàn thành và lúc đó mới có thể thông hầm. Tuy nhiên, việc thông hầm cũng có thể diễn ra sớm hơn. Đến hôm nay, đúng 10 ngày xảy ra sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh. Tổng khối lượng đất đá sạt lở lên đến khoảng 400 mét khối.
Trước đó, trong lúc đang được nâng cấp, hầm đường sắt Chí Thạnh được xây dựng hơn 100 năm trước đã bị sạt lở, đất đá vùi lấp 2 toa xe công vụ. Khối lượng đất đá sụt xuống hầm rất lớn và phức tạp hơn so với vụ sạt lở hầm Bãi Gió, tỉnh Khánh Hòa vào giữa tháng trước.
Ban Quản lý dự án 85, Bộ Giao thông Vận tải đã đề nghị cần thêm đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong công tác thi công hầm nhằm hỗ trợ công tác khắc phục sạt lở hầm Chí Thạnh.
Ở phía Nam hầm đường sắt Chí Thạnh, từ 27/5 đã có thêm 10 máy móc, thiết bị hiện đại được huy động vào bên trong hầm gồm: robot khoan hầm, máy phun vữa, khoan neo hiện đại và một số thiết bị đi kèm. Trên công trường số lượng chuyên gia, kỹ sư, công nhân đã lên đến hơn 200 người.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!