Chưa thể thông hầm đường sắt Chí Thạnh như dự kiến ban đầu

Nguyên Linh, Phương Vũ-Thứ năm, ngày 30/05/2024 12:33 GMT+7

Các đơn vị thi công ngành đường sắt nỗ lực khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh trên địa bàn huyện Tuy An (Phú Yên). Ảnh: Báo Nhân Dân điện tử

VTV.vn - Hầm đường sắt Chí Thạnh chưa thể thông tuyến vào trưa nay (30/5) như dự kiến ban đầu. Thông tin vừa được Ban quản lý dự án vừa đưa ra.

Theo đó, chậm nhất đến đêm nay, việc xử lý sạt lở và vận chuyển đất đá trong hầm đường sắt Chí Thạnh mới có thể hoàn thành và lúc đó mới có thể thông hầm. Tuy nhiên, việc thông hầm cũng có thể diễn ra sớm hơn. Đến hôm nay, đúng 10 ngày xảy ra sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh. Tổng khối lượng đất đá sạt lở lên đến khoảng 400 mét khối.

Trước đó, trong lúc đang được nâng cấp, hầm đường sắt Chí Thạnh được xây dựng hơn 100 năm trước đã bị sạt lở, đất đá vùi lấp 2 toa xe công vụ. Khối lượng đất đá sụt xuống hầm rất lớn và phức tạp hơn so với vụ sạt lở hầm Bãi Gió, tỉnh Khánh Hòa vào giữa tháng trước.

Ban Quản lý dự án 85, Bộ Giao thông Vận tải đã đề nghị cần thêm đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong công tác thi công hầm nhằm hỗ trợ công tác khắc phục sạt lở hầm Chí Thạnh.

Ở phía Nam hầm đường sắt Chí Thạnh, từ 27/5 đã có thêm 10 máy móc, thiết bị hiện đại được huy động vào bên trong hầm gồm: robot khoan hầm, máy phun vữa, khoan neo hiện đại và một số thiết bị đi kèm. Trên công trường số lượng chuyên gia, kỹ sư, công nhân đã lên đến hơn 200 người.

Huy động nhiều chuyên gia, thiết bị khắc phục sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh Huy động nhiều chuyên gia, thiết bị khắc phục sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh

VTV.vn - Công tác khắc phục sạt lở bên trong hầm đường sắt Chí Thạnh đang trở nên khó khăn hơn. Đặc biệt, khối lượng đất, đá sạt trong hầm đã tăng lên nhiều so với sáng 26/5.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Từ khóa:

Chí Thạnh

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước