Dự kiến công tác chuẩn bị mặt bằng thi công đến khi kết thúc hoàn trả mặt bằng, nghiệm thu bàn giao hoàn thành công tác phá dỡ tại hiện trường khoảng 45 ngày. (Ảnh: TTXVN)
Nhằm đảm bảo cho tiến độ xây dựng cầu Phong Châu mới theo chỉ đạo của Chính phủ, Sở Giao thông vận tải Phú Thọ lên phương án phá dỡ các nhịp, trụ còn lại của cầu Phong Châu bị sập sáng 9/9 vừa qua.
Dự kiến, công tác chuẩn bị mặt bằng thi công đến khi hoàn trả mặt bằng, nghiệm thu bàn giao hoàn thành công tác phá dỡ tại hiện trường khoảng 45 ngày.
Phần chân trụ còn lại của cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ. (Ảnh: TTXVN)
Sau khi đã chuẩn bị mặt bằng thi công phá dỡ, căn cứ vào tình hình thực tế, đơn vị này sẽ huy động nhiều phương tiện phục vụ vận chuyển, tháo dỡ như: 7 - 10 máy xúc có kìm bóp, búa phá thủy lực, 2 cẩu 160 tấn; nhiều loại máy cầm tay chuyên dụng...
Nhiều cấu kiện của nhịp cầu 6 và nhịp cầu 7 đã được lực lượng chức năng trục vớt, đưa lên bờ. (Ảnh: TTXVN)
Về nhân lực, dự kiến huy động từ 30 đến 40 người tổ chức 2 mũi thi công (mũi 1 bên phía huyện Lâm Thao xử lý nhịp 1 - 5, mũi 2 bên phía huyện Tam Nông xử lý nhịp số 8), tùy theo điều kiện thực tế thi công phá dỡ sẽ huy động thêm nhân lực để đảm bảo tiến độ.
Sự cố sập cầu Phong Châu xảy ra vào sáng 9/9. (Ảnh: TTXVN)
Kinh phí thực hiện dự kiến khoảng gần 8,5 tỷ đồng, được tính toán trên cơ sở dự tính thời gian thực hiện; khối lượng thực hiện; số lượng nhân lực, máy móc, thiết bị triển khai thực tế tại hiện trường theo định mức, đơn giá theo quy định, một số định mức dự toán do Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn đề xuất. Giá trị thực hiện được xác định trên cơ sở phương án dự toán phá dỡ được cấp có thẩm quyền phê duyệt và giá trị quyết toán công trình được duyệt.
Sự cố sập cầu Phong Châu xảy ra vào sáng 9/9 đã làm sập 2 nhịp số 6, 7 và trụ T7 phía bờ hữu sông Thao.
Hiện mực nước sông Hồng tại khu vực cầu Phong Châu đang xuống thấp, thuận lợi cho công tác khắc phục sự cố.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!