Thông tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (trực thuộc Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải) cho biết, vào lúc 9h40 ngày 30/4/2024, Trung tâm nhận được thông tin, tàu SUNRISE 268 có 10 thuyền viên trong khi hành trình chở hơn 3000 tấn xi măng từ Cảng Phúc Sơn (cảng đường thủy nội địa thuộc huyện Kim Môn, Hải Dương) đi Quy Nhơn tàu đã bị nghiêng, sau đó mắc cạn tại vị trí 20-07,9 N 106-30,8 E, cách cửa Ba Lạt, Nam Định khoảng 5 hải lý về phía Tây Nam.
Công tác cứu nạn các thuyền viên lên tàu SAR 411
Do tàu bị nghiêng, mắc cạn, có thể chìm bất cứ lúc nào, thuyền trưởng tàu bị nạn yêu cầu cứu nạn khẩn cấp. Ngay sau khi nhận được yêu cầu cứu nạn từ thuyền trưởng tàu bị nạn, Trung tâm đã yêu cầu Đài Thông tin duyên hải Hải Phòng phát thông báo khẩn cấp, huy động các phương tiện quanh khu vực và phối hợp với lực lượng của Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Nam Định hỗ trợ tàu bị nạn.
Tàu SUNRISE 268 bị nghiêng tại hiện trường
Trước tình hình khẩn cấp, được sự chỉ đạo của Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm đã điều động tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng SAR 411 trực tại Hải Phòng đi cứu nạn và làm nhiệm vụ chỉ huy hiện trường.
Lúc 15h30 ngày 30/4, tàu SAR 411 đã tiếp cận khu vực tàu SUNRISE 268, đưa 5 thuyền viên bị nạn lên tàu tiến hành chăm sóc y tế. Riêng thuyền thường Nguyễn Văn Tấm còn đang mắc kẹt trên tàu SUNRISE 268, lực lượng cứu nạn đã cử đội cứu nạn sử dụng xuồng cao tốc tiếp cận để ứng cứu. Sau khi tiếp cận, lúc 16h cùng ngày, đội cứu nạn đã đưa được thuyền trưởng lên xuồng công tác để đưa về tàu cứu nạn an toàn.
Còn lại 4 thuyền viên của tàu SUNRISE 268 đã được tàu cá do lực lượng Bộ đội Biên phòng đồn Ba Lạt điều động tiếp cận, cứu và đưa về bờ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!