Danh hiệu quốc tế khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam

Bích Vân, Quang Nam-Thứ sáu, ngày 09/09/2022 21:21 GMT+7

VTV.vn - Việt Nam đón hơn 1,2 triệu lượt khách quốc tế trong 8 tháng đầu năm và liên tục nằm trong nhóm các điểm đến có tăng trưởng cao nhất thế giới, từ 50%-75%.

Cơn mưa giải thưởng dành cho các điểm đến, DN du lịch, lữ hành của Việt Nam và nhiều danh hiệu được bình chọn bởi các hãng truyền thông quốc tế lớn ngày càng khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

TP Hồ Chí Minh, Hội An, Hà Nội, Đà Nẵng là các điểm đến văn hóa, di sản, du lịch, lễ hội sự kiện hàng đầu châu Á 2022 của Giải thưởng du lịch thế giới khu vực. Mộc Châu lần đầu đạt giải Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á.

Danh hiệu quốc tế khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam - Ảnh 1.

Cầu Vàng Đà Nẵng. Ảnh: TTXVN

Lần đầu tiên Sun Group đón nhận giải thưởng "Tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á 2022 nhờ phát triển hạ tầng giao thông và hệ sinh thái du lịch tại Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc, Fanxipan (Sapa)…. Đây cũng là nhà đầu tư loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp nhiều năm liền đoạt các giải quan trọng của Giải thưởng Du lịch thế giới khu vực châu Á.

Danh hiệu quốc tế khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam - Ảnh 2.

Khách du lịch trong và ngoài nước tham quan phố cổ Hội An. Ảnh: Minh Đức – TTXVN

Ở tầm quốc gia, Việt Nam được bình chọn Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á và lần thứ 4 trong vòng 5 năm là Điểm đến hàng đầu châu Á.

Trước đó, truyền thông thế giới ca ngợi Việt Nam điểm sáng phục hồi du lịch với lượng tìm kiếm quốc tế tháng 8 gấp 7 lần so với tháng 3. Việt Nam - điểm phải đến sau COVID-19. Những danh hiệu góp phần tạo lợi thế cạnh tranh cho Viêt Nam trong cuộc đua đón khách quốc tế mùa cao điểm, từ tháng 9 này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước