Từ hôm nay (15/8), Việt Nam áp dụng chính sách thị thực mới, đáng chú là việc nâng thời hạn thị thực điện tử, thời hạn tạm trú cho người nhập cảnh. Nghị quyết số 127 và 128 với một số điểm mới về chính sách thị thực nhập cảnh cho người nước ngoài cũng vừa được Chính phủ ký ban hành. Cần phải tận dụng cơ hội này như thế nào để cú hích lớn cho ngành du lịch? Đây là nội dung chính tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc phổ biến các văn bản mới nhằm đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững.
Khách quốc tế đến từ các quốc gia được Việt Nam miễn thị thực đơn phương là Đức, Pháp, Italy, Tây Ban Nha, Anh và Bắc Ireland, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan và Belarus được tạm trú với thời hạn 45 ngày kể từ ngày nhập cảnh. Đây là những thị trường khách truyền thống, chiếm tỷ trọng cao trong tổng lượng khách quốc tế đến.
Ngoài ra, việc nâng thời hạn thị thực điện tử lên 3 tháng cũng góp phần khai thác những vùng đất mới của Việt Nam trong các tour tuyến mời chào khách quốc tế. Từ độ mở của chính sách thị thực, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã ban hành Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030; thúc đẩy Đề án một số mô hình phát triển du lịch đêm tại 12 địa phương trên cả nước, đề ra mục tiêu năm 2025 đón 18 triệu lượt khách, bằng thời điểm trước dịch COVID-19.
7 tháng đầu năm, Việt Nam đạt 6,6 triệu lượt khách quốc tế, đạt 82% mục tiêu đề ra trong cả năm. Nhận định năm nay, du lịch Việt Nam sẽ vượt mục tiêu đề ra.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!