Tuyến đường Cam Lộ - La Sơn giai đoạn 1, dù đã được thiết kế với 2 làn xe và phân cách bằng vạch kẻ đường, nhưng vẫn đối mặt với những vấn đề nguy hiểm. Việc vượt xe tại các điểm kết thúc có thiết kế đặc biệt gây khó khăn cho lái xe, khiến cho nguy cơ tai nạn tăng cao. Các đơn vị chức năng đã tổ chức rà soát và đánh giá tình hình sau vụ tai nạn làm 3 người tử vong vào ngày 18/2.
Thiếu tá Dương Xuân Đạt, Phó Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ Cao tốc số 4, Phòng 6, Cục CSGT, đề nghị Ban quản lý đường Hồ Chí Minh có các giải pháp như bỏ bớt bê tông hàng rào để giảm nguy cơ tai nạn tại các nút thắt cổ chai. Ông cũng đề xuất tăng cường hộ lan bằng lốp ở 2 bên để giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản khi xảy ra tai nạn giao thông.
Ông Nguyễn Đức Dũng, Phó Giám đốc Khu quản lý đường bộ II, Cục Đường bộ Việt Nam, cho rằng cần có những phương án tổ chức giao thông phù hợp với hiện trạng của dự án và sử dụng tối ưu điều kiện hạ tầng hiện có. Ông cũng đề cập đến việc bổ sung hệ thống biển báo, chiếu sáng và lắp đặt camera để phạt nguội các vi phạm.
Bên cạnh những giải pháp ngay lập tức, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã đề nghị Bộ Giao thông vận tải quan tâm đầu tư nâng cấp đạt quy mô đường cao tốc 4 làn xe, nhằm đảm bảo giao thông thuận lợi và an toàn hơn trên tuyến Cam Lộ - La Sơn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!