Cố đô Hoa Lư là một trong 3 vùng lõi của quần thể Di sản thế giới Tràng An. Nét trầm mặc, cổ kính, ẩn mình trong núi của các di tích thời nhà Đinh, nhà Tiền Lê và khởi đầu nhà Lý đặc biệt hấp dẫn du khách nước ngoài. Các hướng dẫn viên tại khu di tích luôn trau dồi kiến thức nghề nghiệp, đồng thời linh hoạt trong cách tiếp cận từng đối tượng du khách để mỗi câu chuyện lịch sử tạo thêm hứng thú cho du khách
Tạp chí Forbes nhận định, Ninh Bình ngày càng phổ biến trên mạng xã hội, mang đến trải nghiệm chân thực của Việt Nam. Điều này thấy rõ tại Tràng An. Điểm đến sinh thái này mang lại cảm nhận trọn vẹn về một Việt Nam thu nhỏ với cảnh quan đa dạng về rừng, núi, sông và văn hoá sống của người Việt cổ ẩn sâu trong các hang động nơi đây.
Mở rộng tour tuyến để tránh tình trạng khách tập trung quá đông tại một điểm đến, gìn giữ môi trường được địa phương, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư chung tay. Du lịch xanh, an toàn, thân thiện là hướng đi của Ninh Bình
3,2 triệu lượt khách đã đến Ninh Bình 3 tháng đầu năm, doanh thu đạt 2.500 tỷ đồng. Quý I, du lịch dịch vụ của Ninh Bình tăng hơn 17,5% - cao nhất trong cơ cấu GRDP. Địa phương này xác định du lịch dịch vụ trở thành bệ đỡ lan tỏa tới các ngành kinh tế khác.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!